Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương: Hiệp đồng công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022

Cập nhật: 21-12-2021 | 14:01:14

(BDO) Sáng 21-12, Bộ Chỉ huy Quân  sự (CHQS) tỉnh đã tổ chức hội nghị hiệp đồng công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022 (ảnh)

Năm 2022, tỉnh Bình Dương được giao chỉ tiêu tuyển chọn 1.500 thanh niên nhập ngũ. Công dân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự sẽ được giao cho 9 đầu mối đơn vị gồm: Sư đoàn Bộ binh 5 Lữ đoàn Phòng không 77, Quân khu 7; Bộ CHQS tỉnh Bình Phước; Sư đoàn Bộ binh 9 Lữ đoàn Công binh 550, Quân đoàn 4; Lữ đoàn Đặc công 429, Binh chủng Đặc công; Lữ đoàn Hóa học 87, Binh chủng Hóa học; Lữ đoàn 957 và Trung tâm huấn luyện vùng 4 Hải quân. 

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị nhận quân và địa phương giao nguồn tập trung đánh giá những thuận lợi, khó khăn của công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Trên cơ sở đó, các đơn vị, địa phương bàn giải pháp, triển khai đồng bộ các nội dung, biện pháp thực hiện bảo đảm chỉ tiêu, công bằng, đúng quy trình, đúng luật. Các công dân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự phải được tiêm ít nhất 2 mũi vắc xin ngừa Covid - 19, được xét nghiệm bằng kỹ thuật RT- PCR có kết quả âm tính. 

Các đơn vị, địa phương chuẩn bị các phương án cách ly công dân có biểu hiện ho, sốt và các triệu chứng liên quan đến dịch bệnh Covid-19; đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, kịp thời phát hiện và giải quyết những vướng mắc phát sinh ngay từ địa phương, cơ sở.

Thời gian giao nhận quân dự kiến diễn ra ngày 16-2-2022.

 Tin, ảnh: Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên