Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Chuẩn bị tốt văn kiện công tác Đảng, công tác chính trị trong diễn tập khu vực phòng thủ

Cập nhật: 06-09-2023 | 08:41:58

 Để chuẩn bị tốt cho cuộc diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh Bình Dương năm 2023, dự kiến tổ chức vào cuối tháng 9, Đảng ủy - Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã tham mưu cho Tỉnh ủy tổ chức tập huấn xây dựng văn kiện diễn tập, nội dung tập trung hoạt động lãnh đạo của cấp ủy, các ban Đảng, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội địa phương trong xây dựng, hoạt động KVPT; đồng thời chỉ đạo cho các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh tổ chức quán triệt, giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ, dân quân tự vệ nắm chắc nhiệm vụ diễn tập KVPT tỉnh.

Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh cũng lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị, nhất là các đơn vị trực tiếp tham gia diễn tập KVPT rà soát, bổ sung, kiện toàn đội ngũ cán bộ lãnh đạo, chỉ huy; các tổ chức quần chúng. Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan hướng dẫn, giúp đỡ các đơn vị, địa phương xây dựng hệ thống văn kiện diễn tập, bảo đảm đúng ý định, kế hoạch diễn tập; đặc biệt hướng dẫn, chỉ đạo Đảng ủy, Ban Chỉ huy Trung đoàn 6, Ban CHQS TP.Tân Uyên và huyện Bắc Tân Uyên chuẩn bị các nội dung trong vận hành cơ chế ở các trạng thái theo tỉnh; xây dựng và tiến hành công tác Đảng, công tác chính trị trong các trạng thái sẵn sàng chiến đấu.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong diễn tập, từ nay đến ngày diễn ra diễn tập, Bộ CHQS tỉnh sẽ tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm; trong đó tiếp tục phối hợp bồi dưỡng tập vận hành cơ chế cho địa phương, thường xuyên nắm chắc tình hình, xử lý có hiệu quả các tình huống trước, trong, sau diễn tập; thực hiện đúng quy định bảo mật, bí mật quân sự trong quá trình thực hành diễn tập…

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên