Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Tổng kết 5 năm thực hiện công tác ứng phó sự cố thiên tai, tìm kiếm cứu nạn

Cập nhật: 25-07-2018 | 08:09:37

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh vừa tổ chức tổng kết 5 năm thực hiện công tác ứng phó với sự cố thiên tai vàtìm kiếm cứu nạn, giai đoạn 2013-2018.

5 năm qua, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị trong toàn lực lượng vũ trang các huyện, thị, thành phố xây dựng hoàn thiện phương án, kế hoạch, tổ chức lực lượng đủ thành phần, sử dụng tốt các loại trang bị, phương tiện có trong biên chế theo phương châm “4 tại chỗ”; tổ chức trực cứu hộ, cứu nạn đúng theo quy định; tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ nhận thức rõ nhiệm vụ ứng phó với sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, tránh thiệt hại về tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Trong năm 2018, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác phòng chống giảm nhẹ thiên tai; kiện toàn Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, xây dựng lực lượng, đầu tư phương tiện ở các cấp; tăng cường công tác xây dựng các phương án, tập huấn, huấn luyện cứu hộ, cứu nạn; phát huy phương châm “4 tại chỗ”; tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân; chủ động hiệp đồng với các đơn vị thống nhất phương án, sử dụng lực lượng, phương tiện ứng phó khi có tình huống, nhằm giảm thiểu tối đa thiệt hại do sự cố thiên tai.

T.D

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên