Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Tổng kết 5 năm thực hiện nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu

Cập nhật: 30-09-2015 | 10:21:28

(BDO) Sáng 30-9, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu giai đoạn 2011-2015.

5 năm qua, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm mệnh lệnh, chỉ lệnh huấn luyện của Tư lệnh Quân khu, hướng dẫn huấn luyện nhà trường hàng năm của Bộ Tham mưu Quân khu; kịp thời triển khai kế hoạch hướng dẫn thực hiện từng giai đoạn cho lực lượng vũ trang tỉnh. Trên cơ sở đó, các cơ quan, đơn vị, Ban CHQS huyện, thị xã kịp thời xây dựng, triển khai kế hoạch cụ thể cho từng đối tượng.

Cụ thể, tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh tổ chức thực hành diễn tập phòng thủ dân sự cấp tỉnh và 2 địa phương đúng ý định, đạt yêu cầu đề ra. Với phương châm “Cơ bản - Thiết thực - Vững chắc”, công tác huấn luyện phân đội được thực hiện nghiêm túc, đúng, đủ nội dung, chương trình kế hoạch với 99,4% quân số tham gia. Tổ chức giáo dục, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho các đối tượng đã trở thành quy định và đi vào nề nếp, góp phần thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng ở địa phương. Tỉnh, huyện đã mở 11 lớp kiến thức QP - AN cho chức sắc, chức việc, nhà tu hành trong các tôn giáo, chủ doanh nghiệp với gần 900 người tham gia; tổ chức phổ biến kiến thức QP - AN rộng rãi cho gần 19.000 lượt người là chủ nhà trọ, công nhân và thanh niên; giáo dục QP - AN cho gần 16.000 học sinh, sinh viên. Bộ CHQS tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức 4 lớp “Học kỳ quân đội” có gần 400 em thanh, thiếu niên tham gia.

Song song đó, chỉ huy các cấp phát huy tốt vai trò tham mưu, đề xuất cho cấp ủy, người chỉ huy và tổ chức quản lý, điều hành huấn luyện theo phân cấp, thường xuyên kiểm tra chấn chỉnh rút kinh nghiệm trong từng nội dung, đợt huấn luyện; duy trì, chấp hành nghiêm các chế độ, điều lệnh, điều lệ, quy định của Quân đội và đơn vị; không có hiện tượng đào bỏ ngủ, vắng mặt trái phép, vi phạm kỷ luật, pháp luật; luôn bảo đảm an toàn trong huấn luyện.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên