Lực lượng vũ trang tỉnh: Thi đua xây dựng doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp

Cập nhật: 30-09-2015 | 08:43:49

Qua nhiều năm phát động và tích cực hưởng ứng với tinh thần thi đua sôi nổi thông qua sự góp công, góp sức của cán bộ, chiến sĩ (CBCS), phong trào quản lý xây dựng doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp tại các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã có những chuyển biến rõ nét. Từ phong trào này đã tạo ra nếp sống chính quy, môi trường văn hóa lành mạnh, tăng cường bảo đảm đời sống vật chất tinh thần cho CBCS. Qua đó, phát huy tinh thần đoàn kết gắn bó, xem đơn vị là nhà để cùng nhau hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.


Lãnh đạo, chỉ huy các cấp LLVT tỉnh tham quan mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao của Ban CHQS huyện Phú Giáo.
Ảnh: T.LIÊM

Với sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và cấp ủy, chỉ huy các đơn vị, phong trào thi đua xây dựng “Doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” đã được CBCS LLVT tỉnh ra sức thi đua thực hiện bằng tinh thần trách nhiệm cao, mang lại nhiều kết quả tích cực. Phong trào này vừa góp phần thực hiện tốt các tiêu chí về xây dựng doanh trại nề nếp, chính quy, vừa tăng cường bảo đảm môi trường văn hóa lành mạnh tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Nhìn lại những ngày đầu thực hiện phong trào, với các tiêu chí đặt ra được tất cả các đơn vị xác định đây là nhiệm vụ quan trọng. Để phát huy nội lực, đồng thời giải bài toán thiếu nguồn lao động, kinh phí hạn hẹp, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã tham mưu đề ra chủ trương để làm cơ sở thực hiện, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho CBCS nhằm xây dựng quyết tâm, nêu cao trách nhiệm, tinh thần tự giác vì tập thể. Nhờ đó đã phát huy tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao. Trên cơ sở đó, từng cấp ủy, chỉ huy đơn vị đã nhận thức rõ trách nhiệm, vận dụng các nguồn lực địa phương, đơn vị và phát huy nội lực để đoàn kết, chung tay thực hiện phong trào này đạt được kết quả cao.

Đại tá Nguyễn Minh Triều, Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh khẳng định: Nhằm đánh giá một cách khách quan, nhân rộng những điển hình đơn vị tiêu biểu, đồng thời nhìn nhận những hạn chế thiếu sót để khắc phục, tiếp tục thực hiện tốt hơn trong thời gian tới, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức hội thi “Doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp”. Hội thi còn là dịp để tiếp tục nâng cao hơn nữa vai trò trách nhiệm của cấp ủy, chỉ huy các đơn vị trong triển khai, thực hiện phong trào, nhất là trách nhiệm và sự tự giác của các CBCS trong tham gia, thực hiện hoạt động này. Thông qua hội thi, còn nhằm tạo thêm khí thế thi đua sôi nổi từ tỉnh đến cơ sở, để đưa phong trào ngày càng phát triển cả về chiều rộng, lẫn chiều sâu, đạt chất lượng hiệu quả thiết thực, góp phần tạo nên doanh trại nề nếp, chính quy, cảnh quan xanh, sạch, đẹp.

Trung tá Chung Quang Thanh, Phó Chủ nhiệm Hậu cần, Bộ CHQS tỉnh, Trưởng ban giám khảo hội thi cho biết, theo yêu cầu hội thi, Ban CHQS 9 huyện, thị, thành phố, Trung đoàn Bộ binh 6 và trường Quân sự tỉnh, phải thực hiện đầy đủ, sáng tạo, nhất là có sự đầu tư để thực hiện 6 nội dung, 23 tiêu chí quy định trong năm 2015. Trong đó, các nội dung, tiêu chí phải bảo đảm xây dựng cảnh quan doanh trại khang trang, sạch đẹp. Công tác quản lý doanh trại cũng đã đi vào nề nếp, chính quy, nhất là ý thức của CBCS trong sử dụng, quản lý doanh trại, giữ gìn vệ sinh môi trường, đáp ứng nhu cầu ăn, ở, sinh hoạt, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.

Với tinh thần thi đua đoàn kết, hội thi lần này đã có nhiều mô hình mẫu về quy hoạch, xây dựng, quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp. TX.Tân Uyên được đầu tư xây dựng khá toàn diện, TX.Bến Cát, TX.Thuận An có mô hình mới, các địa phương mới thành lập như huyện Bắc Tân Uyên, Bàu Bàng cũng bảo đảm nội dung, tiêu chí… Tiêu biểu là mô hình trồng rau công nghệ cao của Ban CHQS huyện Phú Giáo. Đây là mô hình làm điểm cho toàn LLVT tỉnh, đồng thời là công trình thể hiện sự quan tâm đầy trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, sự đột phá trong công tác làm tham mưu của Đảng ủy, Ban CHQS huyện. Theo Thượng tá Nguyễn Văn An, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Phú Giáo, cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện đã dành hơn 2 tháng để được các kỹ sư nông nghiệp cơ sở trồng rau công nghệ cao tại Phước Hòa hướng dẫn tận tình. Bên cạnh đó, với tinh thần thi đua “Ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”, Ban CHQS huyện đã phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm trong thực hiện hoạt động tăng gia, sản xuất để bảo đảm nguồn thu căn cơ và đầy đủ nguồn rau ngon, sạch đưa vào bữa ăn thêm hàng ngày tại đơn vị. Công trình với quy mô diện tích sàn 1.000m2, diện tích trồng rau trên 4.000m2, dự kiến thu hoạch 150 -180kg/ ngày, trừ các chi phí, hàng tháng còn tạo nguồn thu cho đơn vị khoảng 40 triệu đồng.

Qua hội thi, các đơn vị còn rút kinh nghiệm trong việc quy hoạch doanh trại hợp lý, chính quy; quản lý đất quốc phòng đúng pháp luật; xây dựng và quản lý doanh trại theo đúng chế độ; quản lý, sử dụng điện, nước bảo đảm an toàn, tiết kiệm; bảo đảm thống nhất về quy cách quản lý, sử dụng tốt doanh cụ, dụng cụ sinh hoạt; bảo đảm vệ sinh môi trường, cảnh quan xanh sạch đẹp…; nhìn nhận nghiêm túc những hạn chế, thiếu sót để khắc phục. Những kết quả và kinh nghiệm rút ra từ hội thi “Doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” sẽ là cơ sở để Bộ CHQS tỉnh, cũng như cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị, nhà trường và các huyện, thị, thành phố tiếp tục duy trì và phát huy trong thời gian tới để phong trào này thực sự đóng vai trò trọng yếu trong xây dựng LLVT theo các tiêu chí vững mạnh toàn diện.

T.LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=3756
Quay lên trên