Các địa phương cần quyết liệt thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia

Cập nhật: 29-07-2022 | 13:29:51

(BDO) Sáng 29-7, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh đã chủ trì Hội nghị trực tuyến Ban chỉ đạo trung ương các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2025 với các địa phương về kết quả thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia (Giảm nghèo bền vững; xây dựng nông thôn mới; phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi) 6 tháng đầu năm và đề ra nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022. 

Tại điểm cầu Bình Dương, ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 


Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh phát biểu kết luận tại hội nghị.

Hội nghị đã lắng nghe báo cáo về công tác quản lý, điều hành, tổ chức thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Thông tin và Truyền Thông, Ủy ban Dân tộc của Quôc hội. Tại hội nghị, đại diện các bộ, ngành và địa phương đã đề xuất, kiến nghị giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện... 

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh đã đề nghị các bộ, ngành cần khẩn trương xây dựng các văn bản pháp lý liên quan 3 chương trình mục tiêu quốc gia. Lãnh đạo các tỉnh, thành phố cần hết sức quan tâm, chỉ đạo quyết liệt, giải ngân nguồn ngân sách trong năm 2022. 

Phó Thủ tướng Thường trực yêu cầu cần rà soát, báo cáo lại những vướng mắc trong các tiểu dự án, chuyên đề phát triển nông thôn mới...Các tỉnh, thành phố phải tích cực, quyết liệt thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia…

Tin, ảnh: MINH HIẾU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=680
Quay lên trên