Các địa phương nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông

Cập nhật: 09-11-2022 | 09:04:36

Để chung tay kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT) trên toàn tỉnh, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) các địa phương đã tăng cường tuần tra kiểm soát nhằm nỗ lực kéo giảm tai nạn.

Thiếu tá Trần Minh Tuấn, Phó trưởng Công an (CA) TP.Thuận An cho biết, trước tình hình TNGT có chiều hướng tăng tại địa phương, CA thành phố đã thực hiện quyết liệt các giải pháp để kiềm chế TNGT. Hàng ngày CSGT, cảnh sát trật tự và lực lượng Cảnh sát 113 bán chuyên trách hỗ trợ điều tiết giao thông tại 6 giao lộ trọng điểm. Qua các giải pháp trên mà tình hình ùn tắc vào giờ cao điểm giảm rõ rệt, người tham gia giao thông chấp hành tốt quy định của pháp luật. Tuy nhiên, trong tháng 10 đã xảy ra 7 vụ TNGT, làm chết 4 người, bị thương 3 người, làm hư hỏng 8 phương tiện.


Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Bàu Bàng lập biên bản một trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông

Theo Thiếu tá Trần Minh Tuấn, nguyên nhân các vụ tai nạn là do người tham gia giao thông vượt, chuyển hướng không bảo đảm an toàn, không chú ý quan sát gây TNGT và đặc biệt là không tuân thủ quy định về tốc độ. Ngoài ra, lực lượng CSGT đã thực hiện 78 ca tuần tra tuần tra kiểm soát (TTKS) với 624 cán bộ, chiến sĩ (CBCS) tham gia, lập biên bản 543 trường hợp, tạm giữ 304 xe vi phạm, phạt vi phạm hành chính 543 trường hợp với số tiền gần 1,6 tỷ đồng.

Tương tự, Thượng tá Từ Hải Thọ, Phó trưởng CA TP.Thủ Dầu Một cho biết, tình hình trật tự an toàn giao thông (TT ATGT) trên địa bàn đã có những chuyển biến tích cực. CA thành phố đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện đẩy mạnh TTKS bảo đảm TT ATGT. Lực lượng CSGT luôn có mặt trên các tuyến đường để kịp thời phát hiện, nhắc nhở và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; tập trung vào các lỗi là nguyên nhân chính dẫn đến TNGT như chạy quá tốc độ, quá tải trọng phương tiện, vi phạm nồng độ cồn… Trong tháng 10, lực lượng CSGT trật tự CA TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức TTKS 61 đợt với 214 lượt CBCS tham gia, lập biên bản 573 trường hợp, tạm giữ 280 phương tiện, xử phạt 639 trường hợp; phạt tiền gần 2,9 tỷ đồng, giữ 283 giấy tờ các loại, tạm giữ có thời hạn 275 giấy phép lái xe.

Trong khi đó, Thiếu tá Triệu Hoài Bảo, Đội trưởng Đội CSGT CA huyện Bàu Bàng cho biết, trong tháng 10 trên địa bàn huyện xảy ra 3 vụ TNGT, làm chết 3 người, hư hỏng 5 phương tiện. Nguyên nhân do người điều khiển mô tô không giữ khoảng cách an toàn, đi không đúng phần đường quy định và vi phạm nồng độ cồn. Để bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông, lực lượng CSGT đã siết mạnh công tác TTKS với 10 ca tuần tra và 60 lượt CBCS tham gia, qua đó phát hiện nhiều trường hợp vi phạm. Cụ thể đã phát hiện 80 trường hợp chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện, 45 trường hợp không đội mũ bảo hiểm, 42 trường hợp không có giấy phép lái xe và nhiều hành vi vi phạm khác. Ngoài ra, đội xử lý đã tiếp nhận 439 trường hợp vi phạm TT ATGT đến nộp phạt với tổng số tiền gần 1,1 tỷ đồng. “Hiện nay, lực lượng CSGT huyện Bàu Bàng phối hợp các đội nghiệp vụ duy trì công tác tuần tra vũ trang nhằm ngăn ngừa TNGT, tấn công trấn áp các loại tội phạm theo kế hoạch của CA huyện”, Thiếu tá Bảo cho biết thêm.

Thượng tá Nguyễn Thị Thanh Nga, Phó trưởng Phòng CSGT CA tỉnh đánh giá thời gian qua lực lượng CSGT toàn tỉnh đã chủ động thực hiện nghiêm chỉ đạo của Cục Cảnh sát và Giám đốc CA tỉnh về thực hiện các kế hoạch chuyên đề, kế hoạch cao điểm, trong đó tập trung xử lý nghiêm vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, quá tải trọng, tốc độ, góp phần bảo đảm TT ATGT. Theo Thượng tá Nguyễn Thị Thanh Nga, để tiếp tục kéo giảm TNGT, ngoài công tác TTKS xử lý vi phạm của lực lượng CSGT, cần có sự chung tay của chính quyền địa phương, các hội, ngành đoàn thể để nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông.

Trong tháng 10, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã tổ chức 721 ca tuần tra kiểm soát với hơn 5.000 lượt CBCS tham gia, phát hiện và lập biên bản 5.866 trường hợp vi phạm về TT ATGT. Phòng PC08 tổ chức tuyên truyền trực tiếp 23 đợt với gần 4.980 lượt người tham dự; tổ chức cho 16 bến hàng hóa trên tuyến sông Sài Gòn ký cam kết bảo đảm TT ATGT. Đội Cảnh sát giao thông, trật tự CA huyện, thị, thành phố đã tuyên truyền trực tiếp 30 đợt với 28.861 lượt người tham dự, gửi 419 thư ngỏ đến người dân về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm TT ATGT. Tuyên truyền, vận động 17 cá nhân chở hàng hóa đúng trọng tải thiết kế của xe, không “cơi nới” thùng xe tháo, ký cam kết với 63 cửa hàng sửa xe máy không thay đổi kết cấu của xe.

QUỲNH ANH - NAM NI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên