Các địa phương tổ chức họp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Cập nhật: 26-07-2022 | 08:19:34

Ngày 25-7, Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Bến Cát đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2022). Đến dự buổi họp mặt có ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Trong những năm qua, thị xã đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, như: Tặng nhà tình nghĩa, xây dựng Quỹ đền ơn đáp nghĩa, tìm địa chỉ đỏ… mang lại hiệu quả thiết thực. Chỉ tính từ năm 2017 đến nay, thị xã đã xây dựng 23 căn nhà tình nghĩa, sửa chữa 25 căn nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách, người có công với tổng số tiền 2 tỷ 920 triệu đồng. Tại buổi họp mặt, thị xã đã phát động ủng hộ Quỹ đền ơn đáp nghĩa. Kết quả, các doanh nghiệp, cá nhân đã ủng hộ quỹ với số tiền hơn 1,2 tỷ đồng.

Dịp này, UBND TX.Bến Cát đã tuyên dương các hộ gia đình chính sách đạt danh hiệu “Người công dân kiểu mẫu”, “Gia đình cách mạng gương mẫu”, các tập thể có nhiều đóng góp cho phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” trên địa bàn thị xã trong 5 năm qua và công nhận “Xã, phường làm tốt công tác thương binh - liệt sĩ và người có công”.

* Cùng ngày, Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Tân Uyên đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2022). Tham dự buổi họp mặt có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Võ Văn Bá, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy.

TX.Tân Uyên hiện có 4.610 đối tượng chính sách, người có công. Thị xã đã vận động các tổ chức, cá nhân phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng đến suốt đời, với mức hỗ trợ hàng tháng từ 1 - 2 triệu đồng/mẹ; điều trị miễn phí khi ốm đau đối với các mẹ Việt Nam anh hùng, các thương bệnh binh nặng theo chế độ trung cao. Từ năm 2017 đến nay, thị xã đã xây dựng và trao tặng 10 căn nhà tình nghĩa với số tiền 1,6 tỷ đồng, sửa chữa 20 căn nhà tình nghĩa với số tiền 800 triệu đồng… Tại buổi họp mặt, thị xã đã trao tặng 5 phần quà cho 5 mẹ Việt Nam anh hùng, tổng trị giá 7,5 triệu đồng.

GIA PHÚC - HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=326
Quay lên trên