Các đơn vị, cơ sở y tế: Trực 24/24 giờ trong dịp lễ hội và Tết Nguyên đán Bính Thân

Cập nhật: 13-01-2016 | 09:26:23

Thực hiện Chỉ thị số 18/CT-UBND ngày 10-12-2015 của UBND tỉnh về việc tổ chức các hoạt động và lễ kỷ niệm chào mừng năm mới 2016, Tết Nguyên đán Bính Thân, Sở Y tế đề nghị các bệnh viện (BV) đa khoa tuyến tỉnh, huyện, thị, thành phố, BV ngành và các BV, cơ sở y tế ngoài công lập trên địa bàn tỉnh chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, bố trí nhân viên y tế trực 24/24 để kịp thời cấp cứu, điều trị bệnh nhân.

Sở Y tế cũng đề nghị Trung tâm Y tế (TTYT) dự phòng tỉnh, TTYT huyện, thị, thành phố thường xuyên cập nhật, kiểm tra và có biện pháp phòng ngừa, xử lý kịp thời, hiệu quả các ổ dịch (nếu có), không để dịch lây lan ra cộng đồng. Riêng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm chịu trách nhiệm phối hợp với các đơn vị, tổ chức liên quan tăng cường kiểm tra về an toàn thực phẩm, chống sản xuất buôn bán hàng kém chất lượng, quá hạn sử dụng, không bảo đảm an toàn thực phẩm. Cần tập trung vào các mặt hàng đồ uống, thực phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng…; đồng thời xây dựng kế hoạch kiểm tra an toàn thực phẩm trước, trong và sau tết đối với các mặt hàng thuộc lĩnh vực quản lý.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên