Ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh :

Các đơn vị sở, ngành, địa phương phối hợp chặt chẽ thực hiện tốt, đẩy nhanh tiến độ đền bù giải tỏa, đồng thời bảo đảm quyền lợi người dân…

Cập nhật: 06-10-2016 | 11:29:15

(BDO) Sáng nay (6-10), tại Trung tâm Hành chính tỉnh, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chủ trì họp về tình hình thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư của các công trình trên địa bàn tỉnh trong 9 năm 2016 và phương hướng, nhiệm vụ thực hiện 3 tháng cuối năm. Tham dự có ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành và  lãnh đạo các huyện, thị, thành  phố.


Ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi họp

Đến nay toàn tỉnh có 176 công trình, trong đó có 100 công trình đã được phê duyệt với tổng kinh phí là 6.104,33 tỷ đồng, trong 9 tháng qua đã giải ngân được 574,33/6.104,33 tỷ đồng, đạt 10% tổng kinh phí bồi thường, hỗ trợ được phê duyệt; còn lại 76 công trình chưa được phê duyệt phương án bồi thường vẫn bảo đảm tiến độ thực hiện theo hợp đồng đã ký. Bên cạnh đó, đa số các công trình đã cơ bản được trình phê duyệt và tiếp tục triển khai các bước theo đúng trình tự.

Để nhanh chóng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đồng thời đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư trên địa bàn tỉnh trong 3 tháng cuối năm, Bình Dương tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện những công trình chưa được phê duyệt phương án bồi thường, trong đó tập trung giải quyết dứt điểm khó khăn, vướng mắc của các công trình trọng điểm trên địa bàn. Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ các công tình đã được phê duyệt phương án bồi thường.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi họp, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cơ bản thống nhất nhiệm vụ, giải pháp trong 3 tháng cuối năm. Ông Mai Hùng Dũng đề nghị các đơn vị sở, ngành, địa phương phối hợp chặt chẽ thực hiện tốt, đẩy nhanh tiến độ đền bù giải tỏa, đồng thời bảo đảm quyền lợi người dân; bảo đảm tiến độ thực hiện khối lượng công trình theo hoàn thành kế hoạch đề ra.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=419
Quay lên trên