Các mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển

Cập nhật: 25-05-2022 | 08:49:59

Thực hiện chương trình đột phá về chuyển dịch cơ cấu, sản xuất nông nghiệp theo hướng kỹ thuật công nghệ cao, huyện ưu tiên phát triển nông nghiệp theo hình thức trang trại, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào sản xuất và xây dựng các vùng nông nghiệp chuyên canh. Theo đó, các mô hình nông nghiệp, ứng dụng kỹ thuật cao, nông nghiệp đô thị, kinh tế trang trại trên địa bàn huyện có chiều hướng phát triển mạnh và được nhân rộng.

Hiện toàn huyện có 299 trang trại gồm: 13 trang trại trồng trọt đều được chứng nhận VietGAP và 286 trang trại chăn nuôi với tổng đàn hơn 3,4 triệu con. Trong đó, có 175 trang trại chăn nuôi heo, 1 trang trại chăn nuôi bò, 109 trang trại gia cầm và 1 trang trại nuôi cút. Tổng diện tích cây trồng hơn 23.000ha, trong đó, tổng diện tích cây cao su 22.614 cây, cây ăn trái hơn 403ha và các loại cây khác là 10,5ha. Tỷ lệ che phủ cây công nghiệp và cây lâu năm chiếm 72%.

T .PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên