Cách ly tập trung hơn 3.000 công nhân Công ty Hansoll Vina

Cập nhật: 06-07-2021 | 17:38:42

(BDO) Chiều 6-7, ông Bùi Thanh Nhân, Bí thư Thành ủy Dĩ An cho biết, hiện Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố đang lập phương án đưa đi cách ly hàng ngàn công nhân là F1, F2 có liên quan, tiếp xúc gần với các ca dương tính ở Công ty Hansoll Vina.

Công nhân Công ty Hansoll Vina được yêu cầu ở tại công ty để chờ kết quả xét nghiệm. Trong khi đó, những trường hợp F1 và F2 có nguy cơ cao đang được điều phối để đưa đi cách ly tập trung. Ảnh: CTV

Theo đó, thành phố đang nhờ tỉnh hỗ trợ điều phối đưa đi cách ly tập trung ngoài thành phố đối với 900 công nhân, trong đó 500 công nhân sẽ được gửi về các điểm cách ly tập trung ở huyện Bắc Tân Uyên, 400 công nhân sẽ được gửi về huyện Phú Giáo, hơn 2.000 công nhân là F1, F2 nguy cơ cao còn lại sẽ được thành phố bố trí điểm cách ly tập trung tại chỗ để tiếp tục theo dõi và lấy mẫu xét nghiệm.

Trước đó, sau khi ghi nhận một số trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Dĩ An đã phối hợp Ban Quản lý KCN Sóng Thần 1 và Ban Giám đốc Công ty Hansoll Vina thực hiện biện pháp khoanh vùng y tế để điều tra dịch tễ. Qua quá trình điều tra dịch tễ và thực hiện xét nghiệm PCR, địa phương ghi nhận có 69 ca nhiễm là công nhân làm việc tại công ty này.

Trước đó, trao đổi với báo chí sáng ngày 6-7, bà Nguyễn Thị Yến, Chủ tịch công đoàn công ty Hansoll Vina cho biết, sau khi ghi nhận ca nhiễm đầu tiên vào ngày 30-6, lực lượng y tế thành phố đã có mặt để lấy mẫu xét nghiệm gộp đối với toàn thể công nhân lao động. Sau khi có kết quả xét nghiệm với nhiều ca dương tính được ghi nhận, thành phố Dĩ An đã thực hiện công tác phong tỏa tạm thời toàn bộ khuôn viên Công ty Hansoll Vina để tiếp tục truy vết và điều phối cách ly tập trung đối với những trường hợp là F1 và F2 có nguy cơ cao.

Trong chiều tối 6-7, địa phương phấn đấu điều phối xong việc cách ly tập trung các trường hợp nguy cơ cao. Đồng thời tiếp tục dựa vào mẫu xét nghiệm đại trà toàn bộ cán bộ, công nhân công ty. Ông Bùi Thanh Nhân cho biết, trong trường hợp những công nhân là F2 nguy cơ thấp và F3 có kết quả xét nghiệm gộp âm tính, địa phương sẽ sớm bố trí để công nhân được về nhà tự cách ly y tế, theo dõi sức khỏe tại nhà. Trong khi đó, thành phố cũng sẽ phối hợp lực lượng chức năng thực hiện biện pháp phun khử khuẩn toàn công ty và cân nhắc phương án dỡ bỏ phong tỏa.

Đình Thắng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1186
Quay lên trên