Caffeine giúp ngăn hiệu quả bệnh ung thư não

Cập nhật: 03-02-2010 | 00:00:00

 

Tân hoa xã dẫn kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Hàn Quốc cho biết, caffeine có thể gây ức chế tốc độ sinh trưởng của khối u ác tính thần kinh, qua đó giúp ngăn chặn bệnh ung thư não.

 

Kết quả nghiên cứu trên được đăng trên nguyệt san Nghiên cứu tế bào của Mỹ.

 

Theo đó, Li Changjuan, chuyên gia khoa thần kinh cho biết chất caffeine được lấy từ càphê và trà xanh có thể ngăn chặn có lựa chọn hoạt động của inositol triphosphate, qua đó gây ức chế sự sinh trưởng của các khối u ở tế bào glial thần kinh (tế bào đệm thần kinh).

 

Trong quá trình thí nghiệm, các nhà khoa học đã tiêm một lượng caffeine vào động vật thí nghiệm tương đương với lượng caffeine từ trong càphê và trà xanh của một người sử dụng trong một ngày.

 

Ông Li Changjuan cho biết, dựa vào kết quả nghiên cứu lâm sàng, các nhà khoa học có thể đưa caffeine vào trong điều trị các loại bệnh ung thư như ung thư não ác tính.

 

Các nhà khoa học phát hiện ở những người mắc bệnh ung thư não, hoạt động của các inositol triphosphate 1,4,5 tương đối sôi động.

 

Trong khi đó caffeine lại có thể ngăn chặn có hiệu quả những hoạt động của các inositol triphosphate này, và phát huy hiệu quả vai trò gây ức chế sự sinh trưởng của khối u, ngăn chặn sự phát tán của tế bào ung thư.

 

Đây là lần đầu tiên các nhà khoa học phát hiện caffeine có thể dùng vào việc trị liệu khối u ở tế bào glial thần kinh.

(Theo TTXVN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên