Cải cách hành chính vì nhân dân

Cập nhật: 18-07-2022 | 08:20:49

Sau khi thực hiện hiệu quả mô hình chính quyền thân thiện của dân, do dân và vì dân, UBND xã An Lập tiếp tục thực hiện công tác cải cách hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông hướng đến sự thuận lợi cho người dân, xây dựng bộ máy chính quyền năng động, đổi mới, vì nhân dân phục vụ.

Nhằm xây dựng bộ máy chính quyền năng động, tạo môi trường đầu tư thuận lợi, thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước, tỉnh Bình Dương đã thực hiện thí điểm mô hình chính quyền, công sở thân thiện tại một số xã trên địa bàn tỉnh, trong đó có xã An Lập, huyện Dầu Tiếng.

Để thực hiện mô hình này, UBND xã An lập đã xây dựng kế hoạch, quy chế tiếp xúc, đối thoại với nhân dân, quy chế tiếp công dân, quy chế nhân dân giám sát, kiểm tra theo quy định của Nhà nước. Bên cạnh đó, xã thực hiện công khai số điện thoại của lãnh đạo xã tại nơi tiếp công dân, lắp thùng thư góp ý tại trụ sở làm việc. Đặc biệt, công tác cải cách thủ tục hành chính, áp dụng quy tắc ứng xử với nhân dân và thực hiện tốt vấn đề văn hóa công sở luôn được Đảng ủy, chính quyền quan tâm xuyên suốt.

Người dân đến làm thủ tục cấp biển số xe mô tô tại Công an xã An Lập, huyện Dầu Tiếng

Sau thời gian thí điểm mô hình chính quyền thân thiện của dân, do dân và vì dân, cán bộ công chức ở địa phương đã có sự chuyển biến sâu sắc về tư tưởng, trách nhiệm trong quá trình phục vụ người dân, doanh nghiệp, đồng thời luôn nêu cao ý thức trách nhiệm trong việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, giải quyết kịp thời các hồ sơ hành chính của người dân. Chị Trịnh Thị Ngọc Linh, người dân đến làm thủ tục hành chính, cho biết: “Khi đến đây làm thủ tục được cán bộ hướng dẫn tận tình, chu đáo, mọi thắc mắc được giải quyết kịp thời. Đặc biệt, từ khi được phân quyền phân cấp tiếp nhận đăng ký xe mô tô chúng tôi không mất nhiều thời gian như trước. Chúng tôi rất hài lòng...”.

Ông Trà Trọng Quân, Phó Chủ tịch UBND xã An Lập, cho biết mô hình chính quyền thân thiện của dân, do dân và vì dân tại UBND xã An Lập đã đạt được những kết quả đáng phấn khởi. Hiện nay, mô hình này đã được nhân rộng trên toàn địa bàn huyện. Xã An Lập cũng là đơn vị đã xây dựng được đội ngũ cán bộ có phẩm chất đạo đức và thường xuyên được đào tạo để thực hiện tốt công tác cải cách hành chính. Nhiều năm qua, thông qua các cuộc tiếp xúc cử tri, đối thoại trực tiếp với nhân dân chưa có trường hợp cán bộ công chức của xã bị người dân phê bình. Những kết quả đạt được trong công tác cải cách hành chính của địa phương thời gian qua là niềm phấn khởi cho thấy sự nỗ lực của tập thể chính quyền xã An Lập.

Để đáp ứng yêu cầu phát triển, huyện Dầu Tiếng đang tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính trên cơ sở vận dụng tốt cơ chế “một cửa một dấu”; ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý nhà nước, chuẩn bị tốt các điều kiện để triển khai có hiệu quả dịch vụ công trực tuyến mức độ 3; tạo môi trường hành chính công thuận lợi, an toàn và tin cậy cho người dân và doanh nghiệp.

Thời gian tới, chính quyền xã An Lập sẽ quyết tâm thực hiện tốt hơn nữa công tác cải cách thủ tục hành chính, trong đó tiếp tục rà soát, rút gọn các thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng cán bộ công chức, viên chức, áp dụng triệt để công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý nhà nước cùng nhiều giải pháp đồng bộ khác để bộ máy hành chính được hoàn thiện hơn, phục vụ người dân ngày càng tốt hơn.

 HỒNG NGA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên