Xã Định Thành: Đa dạng các mô hình “làm theo Bác”

Cập nhật: 18-07-2022 | 08:20:49

Song song với việc triển khai các chuyên đề hàng năm học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng ủy xã Định Thành luôn quan tâm xây dựng và nhân rộng các mô hình “làm theo Bác” ở địa phương. Những mô hình được triển khai gắn với nhiệm vụ công tác của các đơn vị đã mang lại nhiều kết quả nổi bật, góp phần vào công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Thời gian qua, Đảng ủy xã Định Thành luôn nhận thức sâu sắc về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đảng ủy xã đã chủ động cụ thể hóa những nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với nhiệm vụ chính trị của ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị và coi đây là công việc quan trọng, thường xuyên.

Chăm lo đời sống người dân là một trong những nét nổi bật trong thực hiện Chỉ thị 05 ở xã Định Thành. Trong ảnh: Lãnh đạo xã Định Thành trao quà cho các hộ nghèo, cận nghèo của ấp Suối Sâu

Một trong những kết quả nổi bật trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” ở xã Định Thành là Đảng ủy đã xây dựng và nhân rộng các mô hình mới, cách làm hay trong học tập và làm theo Bác. Trong đó, Đảng ủy đã sớm xây dựng kế hoạch thực hiện mô hình “gần dân, sát dân”. Thông qua thực hiện mô hình “gần dân, sát dân”, tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, công chức, viên chức thay đổi tích cực. Tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân, ý thức trách nhiệm trong thực thi công vụ được nâng lên. Bên cạnh mô hình “gần dân, sát dân”, Đảng ủy còn xây dựng kế hoạch thực hiện mô hình “Gần dân, sát việc, làm việc tận tụy, công tâm”. Thực hiện mô hình, định kỳ các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ xã sắp xếp công việc để đến thăm hỏi các hộ dân trên địa bàn. Qua đó nắm bắt tâm tư, kịp thời giải quyết những bức xúc, kiến nghị của người dân. Những ý kiến, kiến nghị vượt thẩm quyền đều được báo cáo gủi về huyện và kịp thời cho người dân. ngành chức năng giải quyết.

Ông Nguyễn Toàn Sang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Định Thành, cho biết để cụ thể hóa các nội dung học và làm theo Bác, Đảng ủy đã chỉ đạo các chi bộ, ban ngành, đoàn thể xây dựng các mô hình làm theo Bác gắn với nhiệm vụ của từng đơn vị. Đến nay, nhiều đơn vị đã xây dựng và triển khai các mô hình “Làm theo Bác” thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, hội viên và nhân dân tham gia. Điển hình là Hội Nông dân xã với mô hình “Nông dân tham gia bảo vệ môi trường, xử lý tốt rác thải từ chai, hộp đựng thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật”. Hay mô hình “Tuyến đường kiểu mẫu” của Hội Cựu chiến binh xã; mô hình “Làm theo lời Bác thực hành tiết kiệm, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, giảm nghèo bền vững” của Hội Liên hiệp Phụ nữ xã. Đó còn là mô hình “Tuổi trẻ Định Thành xung kích, tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao” của Đoàn Thanh niên xã; là mô hình “Vườn rau xanh và cơ quan xanh” của Chi bộ Quân sự; mô hình “Cơ quan xanh, sạch, vệ sinh, tận tình phục vụ nhân dân” của Trạm Y tế xã...

Việc thực hiện hiệu quả các mô hình “làm theo Bác” đã tác động tích cực đến nhận thức và hành động trong thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân. Đồng thời, thông qua việc thực hiện các mô hình, cách làm hay học và làm theo Bác còn góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của xã Định Thành cũng như huyện Dầu Tiếng nói chung.

ĐÌNH HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên