Cần có Hiệp hội Bất động sản Bình Dương

Cập nhật: 17-03-2016 | 08:19:10

Năm 2016 được các nhà đầu tư, kinh doanh bất động sản (BĐS) đánh giá là năm thị trường BĐS sẽ tốt lên. Các nhà đầu tư BĐS tại Bình Dương cũng cho rằng đã đến thời điểm chín muồi để thành lập Hiệp hội BĐS Bình Dương.


Thị trường BĐS tại Bình Dương trong năm 2016 được dự báo sôi động trở lại.
Trong ảnh: Làng chuyên gia The Oasis (Khu dân cư Việt - Sing, TX.Thuận An).
Ảnh:
PHƯƠNG LÊ

Thị trường BĐS đang tốt lên

Chia sẻ những nhận định về thị trường BĐS tại Bình Dương hiện nay, ông Trần Thế Hưng, Tổng Giám đốc Công ty Thiên Phú Hưng (phường An Phú, TX.Thuận An), cho biết hiện thị trường nhà ở cho người thu nhập thấp cơ bản ổn định. Trong khi đó, đất nền đang bán rất chạy, nhất là đối với những nền có giá từ 300 - 400 triệu đồng/lô. Đối với thị trường nhà ở cao cấp như khu biệt thự hiện vẫn đang trầm lắng. Riêng nhà xưởng cho thuê, khách hàng đang có nhiều nhu cầu. Ông Hưng cho rằng từ giữa năm 2015, thị trường BĐS đã có tín hiệu tốt, bên cạnh đó giá vàng đang xuống thấp nên trong năm 2016 thị trường BĐS tại Bình Dương sẽ sôi động trở lại.

Còn ông Lê Ngọc Lâm, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Địa ốc Bình Dương, cho biết những năm qua Bình Dương đã xây dựng nhiều khu công nghiệp, thu hút nhiều doanh nghiệp đến đầu tư làm ăn kéo theo rất đông lao động từ các nơi trong cả nước về đây làm việc và sinh sống. Bên cạnh đó, Bình Dương có chính sách thu hút đầu tư thông thoáng, chính sách hỗ trợ người lao động có nơi ở ổn định, an tâm làm việc và gắn bó lâu dài. Do đó nhiều người đang thật sự cần nhà để ở.

Thành lập Hiệp hội BĐS là cần thiết

Theo nhiều nhà đầu tư kinh doanh BĐS, hiện nay vẫn còn có những công ty “ma” tự thuê văn phòng, treo biển, bán đất, chèo kéo khách để lấy tiền. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến những nhà đầu tư kinh doanh BĐS chân chính, mà còn ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng. Vì vậy, việc thành lập Hiệp hội BĐS là rất cần thiết.

Ông Lê Ngọc Lâm cho biết, để thị trường BĐS tại Bình Dương phát triển và lành mạnh hóa thì đội ngũ nhân viên kinh doanh cần được đào tạo kỹ năng một cách chuyên nghiệp. Ông Lâm khẳng định, đây là thời điểm chín muồi để thành lập Hiệp hội BĐS Bình Dương nhằm tạo điều kiện cho các thành viên trao đổi thông tin, kinh nghiệm, hỗ trợ phát triển, bảo vệ khách hàng và người đang kinh doanh BĐS. Cùng quan điểm này, ông Trần Thế Hưng cho biết, thị trường BĐS hiện nay rất cần các doanh nghiệp liên kết chặt chẽ lại với nhau. Có được Hiệp hội BĐS sẽ giải quyết tốt nhu cầu này, đồng thời còn góp phần bảo đảm quyền lợi cho khách hàng.

Theo ông Phan Cao Phúc, Trưởng phòng Quản lý nhà ở thị trường BĐS Sở Xây dựng, trong thời gian tới Nhà nước cần kiểm soát có hiệu quả công tác quy hoạch, quy hoạch xây dựng, kế hoạch phát triển nhà ở, giá BĐS… nhằm bảo đảm cân đối cung cầu và phù hợp với nhu cầu thị trường. Bên cạnh đó, Chính phủ đã có chính sách tín dụng ưu đãi từ gói 30.000 tỷ đồng nhưng trên thực tế, nhiều DN vẫn chưa tiếp cận được những ưu đãi đó. Ngoài ra, Ban chỉ đạo chính sách nhà ở và thị trường BĐS của tỉnh cũng cần tác động với Ngân hàng Nhà nước, ngân hàng thương mại; chỉ đạo các sở, ngành có chức năng phối hợp để hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn vay với lãi suất ưu đãi nhằm thúc đẩy thị trường BĐS phát triển.

Lãnh đạo Sở Xây dựng cho biết, trong năm 2016, sở sẽ triển khai các nghị định của Chính phủ và thông tư của Bộ Xây dựng hướng dẫn thực hiện Luật Kinh doanh BĐS năm 2014; tham mưu ban hành chỉ thị thực hiện Luật Kinh doanh BĐS năm 2014. Sở cũng sẽ chú trọng nâng cao hiệu quả sử dụng BĐS; giải quyết tồn kho sản phẩm; cùng với đó tăng cường công tác quản lý cơ chế, chính sách để tận dụng tối đa nguồn vốn hỗ trợ của Chính phủ đối với nhà ở cho công nhân, sinh viên và người có thu nhập thấp.

 

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1496
Quay lên trên