Cần quan tâm hơn nữa đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, lang thang cơ nhỡ

Cập nhật: 20-12-2011 | 00:00:00

(BDO) Chiều nay (20-12), Đoàn Giám sát của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh - thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội (đoàn giám sát) do ông Lê Văn Học, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra, chủ trì; ông Huỳnh Ngọc Đáng, Phó Đoàn Đại biểu QH tỉnh cùng các Ủy viên trong Đoàn giám sát đã có buổi làm việc với Sở Lao động- TB&XH, Tỉnh đoàn về các vấn đề bảo vệ, chăm sóc trẻ em (TE), đào tạo nghề…

Đại diện lãnh đạo Sở Lao động- TB&XH, cán bộ chuyên trách Tỉnh đoàn đã báo cáo với đoàn giám sát về công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện chính sách pháp luật về bảo vệ, chăm sóc giáo dục (BVCS&GD) TE và công tác phòng chống bạo lực, xâm hại TE. Theo đó, toàn tỉnh hiện có 8.216 TE có hoàn cảnh đặc biệt theo Luật BVCS&GDTE, giảm 4% so với cùng kỳ. TE có hoàn cảnh đặc biệt khác là 15.747 em gồm 9.700 em thuộc hộ nghèo; tình hình tai nạn thương tích TE 10 tháng năm 2011 là 5.600TE, tăng so với cùng kỳ là 554 em trong đó tử vong 14 em, 30 TE bị ngược đãi, bạo lực, tình hình TE bị xâm hại tình dục là 21 em tăng 6 em so với năm 2010…

Nhằm chăm sóc, bảo vệ TE được tốt, Sở Lao động TB&XH đã tổ chức nhiều lớp tập huấn, tuyên truyền, xây dựng sân chơi cho TE… với kinh phí 12,4 tỷ đồng. Công tác dạy nghề được quan tâm cho thanh niên, học sinh,… với 45 cơ sở dạy nghề đã và đang đào tạo được 34.768 học viên đạt 98% kế hoạch. Công tác dạy nghề đã từng bước gắn với nhu cầu của doanh nghiệp, góp phần tạo việc làm ổn định cho học viên sau khi ra trường.

Sau khi nghe báo cáo, ông Lê Văn Học cùng các thành viên trong đoàn giám sát đã có những trao đổi thẳng thắn về tình hình CSBV&GDTE, vấn đề dạy nghề cần xem xét có ứng dụng trong giải quyết việc làm, quan tâm đến sân chơi cho trẻ, quan tâm hơn nữa đến TE lang thang, cơ nhỡ, con em công nhân trên địa bàn, tập trung chăm sóc TE tốt hơn, xử lý rốt ráo hơn về các trường hợp bạo hành, gây tai nạn thương tích cho TE, lao động TE.

Quỳnh Như

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=267
Quay lên trên