Cần thêm nguồn lực để phát triển

Cập nhật: 04-11-2022 | 04:29:07

Những ngày qua, phát biểu của đại biểu Phạm Trọng Nhân, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại nghị trường Quốc hội được cộng đồng doanh nghiệp (DN) hết sức ủng hộ. Được biết, đại biểu Phạm Trọng Nhân đã kiến nghị đến Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành việc cơ chế, chính sách chưa thực sự phù hợp, đầu tư chưa tương xứng với tiềm năng đã làm Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam - dù có điều kiện, cơ hội, dư địa phát triển, nhưng đang cạn dần nguồn lực, động lực để tăng trưởng. Trong tình hình hiện nay, đất nước đang có nhiều ưu tiên để thực hiện, từ quy hoạch tổng thể quốc gia, cơ cấu lại nền kinh tế, chuyển đổi số, phát triển kinh tế xanh. Nhưng theo đại biểu, điều quan trọng là nguồn lực tài chính, nhân lực để bảo đảm thực hiện các mục tiêu trên thì Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam vẫn còn thiếu.

Với Bình Dương, cộng đồng DN cho rằng cần có cơ chế phân bổ về con người, nguồn lực tài chính để tháo bung “chiếc áo” đã chật chội sau hành trình phát triển. Bình Dương cần có một nguồn lực đủ mạnh để đồng hành cùng DN trong giai đoạn phát triển tiếp theo. Một DN bày tỏ rằng: “Rất cần có chính sách riêng, địa phương nào tạo ra nhiều của cải vật chất, đóng góp cho ngân sách nhiều thì được phân bổ nguồn lực cả về tài chính và nhân lực tương xứng để địa phương đó phát triển hơn nữa”.

Cộng đồng DN đồng tình với ý kiến của đại biểu Phạm Trọng Nhân đã phát biểu rất tâm huyết và đúng thực trạng một số tỉnh, thành trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, trong đó có Bình Dương. Bày tỏ sự kỳ vọng Quốc hội và Chính phủ sớm có giải pháp hiệu quả để khu vực này phát triển hơn nữa, tương xứng với tiềm lực vốn có.

KHẢI ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên