Cần xây dựng được các cơ sở, vùng an toàn dịch bệnh

Cập nhật: 18-08-2023 | 08:55:44

Theo Cục Thú y, thời gian qua, ngành chăn nuôi Việt Nam phát triển rất mạnh, tuy nhiên, việc xuất khẩu động vật và các sản phẩm động vật còn hạn chế, đây là điểm yếu lớn nhất của ngành. Năm 2022, Việt Nam chỉ xuất khẩu được khoảng 400 triệu đô la Mỹ, so với nhập khẩu rất khiêm tốn. Nguyên nhân là do chăn nuôi trong nước cơ bản còn nhỏ lẻ, các yêu cầu vệ sinh thú y chưa đạt, cốt lõi còn một số loại dịch bệnh nguy hiểm trên đàn vật nuôi, dịch bệnh truyền lây giữa động vật và người, do đó các quốc gia nhập khẩu rất quan ngại, dẫn đến Việt Nam khó đạt tiêu chí quốc gia an toàn dịch bệnh.

Để tăng xuất khẩu động vật và sản phẩm động vật, một trong những giải pháp đầu tiên và khả thi là xây dựng được các cơ sở, vùng an toàn dịch bệnh. Cục Thú y đã trình Thủ tướng ban hành Quyết định số 889/QĐ-TTg ngày 25-7-2023 về việc phê duyệt kế hoạch quốc gia triển khai các nhiệm vụ trọng tâm nhằm tăng cường năng lực quản lý, kiểm soát dịch bệnh động vật và bảo đảm an toàn thực phẩm có nguồn gốc động vật giai đoạn 2023-2030.

PHƯƠNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên