Cần xử lý tình trạng giăng bẫy chim hoang dã

Cập nhật: 28-06-2024 | 10:10:33

Tại khu đất trống gần cụm mỏ đá Tân Đông Hiệp thuộc phường Tân Đông Hiệp (TP.Dĩ An) thường có các loại chim hoang dã đến kiếm ăn như cu đất nhỏ, bìm bịp, sáo, se sẻ… Lợi dụng điều này, một số người đã giăng lưới “mờ” tại đây để bẫy chim (ảnh). Không những thế, những người này còn dùng loa phát tiếng chim để dẫn dụ chim bay vào lưới.


Ảnh chụp chiều 26-6

Qua tìm hiểu, việc giăng bẫy chim như trên vào mục đích làm thức ăn hoặc bán cho cơ sở buôn bán chim hoang dã. Hành vi trên không chỉ tận diệt các loài chim, mà còn vi phạm pháp luật về bảo vệ động vật hoang dã.

Được biết vào ngày 12-6- 2023, UBND tỉnh đã có Chỉ thị số 12/CT-UBND “Về việc tăng cường công tác quản lý, nghiêm cấm hành vi săn bắt chim, động vật hoang dã và khai thác thủy sản bằng xung điện, hóa chất, ngư cụ bị cấm trên địa bàn tỉnh Bình Dương”. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành và chính quyền địa phương tăng cường công tác phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn, xử lý kịp thời, nghiêm minh các hành vi vi phạm và tội phạm có tổ chức liên quan đến các hành vi săn bắt chim và động vật hoang dã; đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn trong cộng đồng dân cư về các quy định của pháp luật liên quan.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=325
Quay lên trên