Hội viên Hội Cựu chiến binh TP.Thủ Dầu Một: Tham gia tích cực các phong trào ở địa phương

Cập nhật: 28-06-2024 | 10:06:30

Phong trào thi đua “Cựu chiến binh (CCB) gương mẫu” của Hội CCB TP.Thủ Dầu Một đã phát huy vai trò đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế, tham gia thực hiện hiệu quả các mô hình giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông tại thành phố.

Tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự

Một ngày giữa tháng 6, khi các thành viên Hội CCB TP.Thủ Dầu Một đang sinh hoạt định kỳ thì nhận được tin báo có một vụ va chạm giao thông. Lập tức các thành viên đến nơi đưa người bị thương đi cấp cứu; trong khi đó một số thành viên ở lại giữ hiện trường, chờ lực lượng Cảnh sát giao thông đến làm việc. Thời gian qua, các hội viên Hội CCB TP.Thủ Dầu Một đã tích cực trong các phong trào ở địa phương, trong đó có việc hỗ trợ lực lượng chức năng kịp thời giải quyết một số vụ việc đột xuất và được người dân đánh giá cao.


Thành viên Hội Cựu chiến binh TP.Thủ Dầu Một phối hợp với lực lượng chức năng tham gia giữ hiện trường một vụ va chạm giao thông

Ông Đỗ Văn Thành, Chủ tịch Hội CCB TP.Thủ Dầu Một, cho biết phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, phong trào thi đua “CCB gương mẫu” luôn đi đầu và đóng góp tích cực vào các hoạt động tại địa phương. Trong các hoạt động, trước hết hội chú trọng công tác tuyên truyền. Đến nay, hội đã thành lập 14 CLB tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật ở 14 cơ sở với 235 thành viên phụ trách tuyên truyền; tổ chức hàng trăm buổi tuyên truyền cho gần 58.000 đoàn viên thanh niên; tổ chức 221 buổi tuyên truyền tại trường học cho hơn 180.000 lượt học sinh.

Nhằm phát huy vai trò, uy tín của mình, các hội viên Hội CCB TP.Thủ Dầu Một cũng tích cực tham gia hòa giải mâu thuẫn phát sinh trong nhân dân. Qua 5 năm phát động phong trào (giai đoạn 2019- 2024) các thành viên của hội đã tham gia hòa giải từ khu phố đến phường được 820 vụ việc với các vấn đề liên quan đến đất đai, vệ sinh môi trường, hôn nhân gia đình.

Theo lãnh đạo Hội CCB TP.Thủ Dầu Một, thời gian qua các hội viên luôn tích cực tham gia công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở địa phương. Đặc biệt với bản lĩnh, uy tín và lòng nhiệt tình, các thành viên CCB đã giúp đỡ 15 đối tượng nghiện ma túy cai nghiện thành công, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

Trong 5 năm qua, các hội viên Hội CCB TP.Thủ Dầu Một đã cung cấp 360 nguồn tin có giá trị cho công an kịp thời xử lý và giải quyết các vụ việc phức tạp về an ninh trật tự, an toàn giao thông; phối hợp tuần tra hơn 3.000 cuộc với hơn 11.600 lượt CCB tham gia. Qua đó đã phát hiện 140 vụ trộm cắp tài sản, 20 vụ với 32 đối tượng mua bán và sử dụng trái phép ma túy.

Nhân rộng các mô hình hiệu quả

Nói về phong trào thi đua CCB gương mẫu ở địa phương, ông Nguyễn Hữu Thạnh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Thủ Dầu Một, cho biết phong trào “đã tạo ra động lực, là đòn bẩy sức mạnh tinh thần, làm chuyển biến nhận thức, trách nhiệm, tính tự giác và góp phần xây dựng hội vững mạnh toàn diện, góp phần xây dựng TP.Thủ Dầu Một văn minh - giàu đẹp - hiện đại”.

Theo đánh giá, qua 5 năm thực hiện phong trào thi đua CCB gương mẫu, các CCB đã phát huy truyền thống bộ đội cụ Hồ, đoàn kết, vượt qua khó khăn, cùng các cấp hội thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà phong trào thi đua đề ra. Đặc biệt, Hội CCB TP.Thủ Dầu Một thường xuyên quan tâm bồi dưỡng về chính trị tư tưởng, xây dựng bản lĩnh chính trị của người CCB, thế hệ trẻ; quán triệt và thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, từ đó uy tín của các cấp hội và cán bộ, hội viên ngày càng nâng cao.

Những thành công đạt được thời gian qua là tiền đề để Hội CCB TP.Thủ Dầu Một không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động; có nhiều mô hình mới, thiết thực; tiếp tục phát huy, nhân rộng mô hình có hiệu quả để nâng cao các giá trị đóng góp cho cộng đồng và sự phát triển của thành phố.

Phong trào thi đua CCB gương mẫu đã thực hiện hiệu quả các mô hình do hội đề ra. Cụ thể, cuộc vận động phủ xanh đô thị Thủ Dầu Một giai đoạn 2024- 2030; mỗi người trồng một cây xanh; mỗi nhà góp một mảng xanh…

Tính đến tháng 5-2024, Hội CCB TP.Thủ Dầu Một trồng được 269 cây lấy gỗ, 385 cây ăn trái, gần 1.900 cây kiểng các loại, trồng chăm sóc 60 cây dầu. Hội CCB TP.Thủ Dầu Một cũng xây dựng kế hoạch, chương trình phối hợp thực hiện các tiêu chí “Thành phố 3 không”, “4 tốt”, “Người công dân 5 gương mẫu” gắn với xây dựng hình ảnh CCB thành phố nhân ái, nghĩa tình sống có trách nhiệm với cộng đồng…

PHƯƠNG QUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=296
Quay lên trên