Cảnh giác tội phạm cướp tại ngân hàng

Cập nhật: 18-10-2023 | 08:38:56

Các ngân hàng cần phối hợp với chính quyền địa phương, đặc biệt là các cơ quan công an trong vấn đề hướng dẫn, tập huấn sử dụng các công cụ hỗ trợ theo đúng quy định của Nhà nước về phòng chống cướp, kỹ năng xử lý cần thiết khi có tình huống xảy ra, cách thức bố trí phòng giao dịch. Đó là thông điệp tại hội nghị trực tuyến do Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam tổ chức cuối tuần qua tại Hà Nội với chủ đề “Tình hình thực hiện công tác tiền mặt, an toàn kho quỹ, phòng chống tội phạm trộm, cướp tài sản ngân hàng và định hướng chỉ đạo, giải pháp thực hiện trong thời gian tới”.

Theo đó, NHNN Việt Nam yêu cầu các đơn vị trong toàn ngành cần tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người đứng đầu đối với công tác an toàn kho quỹ. Các đơn vị tăng cường và đẩy mạnh hơn nữa vai trò quản lý, giám sát, trách nhiệm của trụ sở chính các ngân hàng thương mại (NHTM). Bên cạnh đó, các đơn vị tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở vật chất một cách thỏa đáng cho vấn đề an toàn, đổi mới cơ chế về hoạt động tiền mặt, tiếp tục tăng cường phối hợp để ngăn chặn rủi ro.

Đối với NHTM, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, lãnh đạo các đơn vị tiếp tục quan tâm đến nhiệm vụ an toàn kho quỹ và rà soát lại các quy định cũng như chấp hành đúng các quy định của NHNN, các văn bản khác có liên quan. Đồng thời, các ngân hàng cần kiểm tra lại các chi nhánh, phòng giao dịch bảo đảm đúng quy chuẩn, quy định, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát trong toàn hệ thống…

Mặc dù các vụ cướp ngân hàng đều bị lực lượng công an, bảo vệ, nhân viên ngân hàng bắt giữ, thu toàn bộ tang vật để xử lý theo quy định của pháp luật nhưng để lại tâm lý lo ngại của người dân. Vì vậy, đối với các tổ chức tín dụng cần tăng cường các giải pháp theo dõi, kiểm soát được từ xa bên ngoài và bên trong trụ sở giao dịch. Đối với người dân, trước và sau khi thực hiện các hoạt động giao dịch cần nâng cao tinh thần cảnh giác, phòng ngừa các đối tượng cướp ngân hàng.

TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên