Cảnh sát PC&CC: Tuyên truyền, hướng dẫn an toàn về PC&CC

Cập nhật: 01-12-2016 | 17:05:21

(BDO) Ngày 1-12, tại hội trường UBND Thành phố Thủ Dầu Một, Cảnh sát PC&CC tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị tuyên truyền PCCC đối với các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, quán bar trên địa bàn tỉnh. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đại tá Lê Anh Việt, Phó giám đốc Cảnh sát PC&CC tỉnh Bình Dương cùng trên 300 đại biểu, đại diện cho gần 400 cơ sở kinh doanh vũ trường, quán bar, karaoke trên địa bàn tỉnh.

  Cán bộ Phòng Hướng dẫn chỉ đạo về phòng cháy Cảnh sát PC&CC tỉnh Bình Dương triển khai các văn bản pháp luật về an toàn PCCC và trực tiếp hướng dẫn, giải đáp các thắc mắc của doanh nghiệp về bảo đảm an toàn PCCC theo quy định của pháp luật.

Các đại biểu được cung cấp thông tin cập nhật về tình hình cháy nổ trên cả nước, trong đó có những vụ cháy lớn, làm chết nhiều người, thiệt hại nhiều tài sản như cháy quán karaoke Cosy ngày 12-10-2016 tại Tiền Giang gây thiệt hại lớn về tài sản. Vụ cháy quán karaoke số 68 Trần Thái Tông – Hà Nội ngày 11-11-2016 làm 13 người chết, cháy rụi 4 căn nhà, 3 người bị truy tố…Nguyên nhân xảy cháy là do trách nhiệm của người đứng đầu chưa quan tâm đến công tác bảo đảm an toàn PCCC; có đầu tư trang thiết bị PCCC nhưng chỉ mang tính đối phó, khi có cháy hệ thống không hoạt động dẫn đến cháy lớn, cháy lan.

Trên địa bàn tỉnh Bình Dương hiện có gần 400 điểm kinh doanh karaok, vũ trường, quán bar, tập trung nhiều ở các đô thị chủ yếu là nhà phố chật hẹp được cải tạo lại để kinh doanh, chỉ có duy nhất 1 lối thoát nạn. Bên trong các cơ sở tập trung nhiều chất cháy nguy hiểm như màn cửa, sofa, nguồn nhiệt. Các yêu cầu về an toàn PCCC phần lớn chưa bảo đảm theo quy định tại Nghị định 79/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư 47/2015/TT-BCA của Bộ Công an hướng dẫn về bảo đảm an toàn PCCC đối với cơ sở kinh doanh vũ trường quán bar, karaoke.

Phát biểu tại hội nghị, đại tá Lê Anh Việt, Phó giám đốc Cảnh sát PC&CC yêu cầu người đứng đầu, chủ cơ sở kinh doanh vũ trường, quán bar, karaoke phải có trách nhiệm bảo đảm an toàn PCCC theo quy định của pháp luật, đầu tư trang thiết bị an toàn PCCC và thường xuyên kiểm tra vận hành theo quy định. Thành lập Đội PCCC cơ sở nhằm bảo đảm an toàn trong kinh doanh.

Duy Chí


Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=276
Quay lên trên