Câu lạc bộ “Người có giúp người khó” phường Hiệp An: Lan tỏa yêu thương trong cộng đồng

Cập nhật: 19-10-2022 | 08:13:07

 Trong những năm qua, chính quyền phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một luôn đồng hành cùng những hoàn cảnh khó khăn, những người yếu thế trong xã hội và tích cực vận động các tổ chức, đơn vị, cá nhân đóng góp, ủng hộ cho các hoạt động nhân đạo. Từ đó, tại Hiệp An đã xuất hiện nhiều phong trào, mô hình nhân đạo mang lại ý nghĩa thiết thực và đậm tính nhân văn, trong đó điển hình là Câu lc bộ(CLB) “Người có giúp người khó”.

 Các thành viên CLB “Người có giúp người khó” phường Hiệp An hỗ trợ cho gia đình bà Lê Thị Xăng ở khu phố 6

 Mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực

Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, đoàn kết chung tay xoa dịu nỗi đau, hướng sự yêu thương đến những người dân có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, UBND phường Hiệp An đã vận động các tổ chức, cá nhân uy tín có nhiều đóng góp cho công tác an sinh xã hội tham gia vào CLB “Người có giúp người khó”. Mục đích của việc thành lập CLB là để kịp thời chung tay hỗ trợ đột xuất cho những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo trên địa bàn phường.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Ngữ, Phó Chủ tịch UBND phường Hiệp An, Chủ nhiệm CLB “Người có giúp người khó” phường, cho biết CLB được thành lập nhằm mục đích phát huy truyền thống đoàn kết, “tương thân tương ái” của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm bằng tình cảm, tình thương để giúp đỡ những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống, góp phần bảo đảm an sinh xã hội và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn phường. “Các thành viên trong CLB đều là những người thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện tại địa phương từ trước đến nay. Tuy mới được thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 9-2022 nhưng 15 thành viên chủ lực của CLB đã trở thành những nhịp cầu nối dài, giúp lan tỏa tình yêu thương và sự sẻ chia đến các đối tượng yếu thế trong xã hội”, bà Ngữ nói.

Bà Ngữ cho biết thêm, CLB hoạt động theo hình thức quyên góp và vận động hỗ trợ trực tiếp, công khai từng trường hợp, không thực hiện thu và lập quỹ dự trữ. Theo đó, UBND phường cùng các ban ngành, đoàn thể sau khi tiếp nhận những thông tin về các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn hoặc nhưng trường hợp cần hỗ trợ đột xuất do ốm đau, bệnh tật sẽ tiến hành phối hợp với Ban Điều hành khu phố xác minh và xem xét nhu cầu hỗ trợ cụ thể. Sau khi có chính xác thông tin, phường sẽ chuyển thông tin các trường hợp về CLB, các thành viên của CLB sẽ tiến hành vận động quyên góp. Tùy khả năng của từng thành viên và nguồn vận động được, CLB sẽ trực tiếp hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn dưới sự chứng kiến của chính quyền địa phương.

Nối dài những yêu thương

Trong quá trình thực hiện bài viết, chúng tôi đã trực tiếp cùng các thành viên CLB đến thăm và hỗ trợ đột xuất cho bà Lê Thị Xăng ở khu phố 6 và ông Nguyễn Văn Tài ở khu phố 9. Đây là hai trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường. Sau khi có thông tin, CLB “Người có giúp người khó” đã tiến hành vận động quyên góp để tới thăm và hỗ trợ. Mỗi trường hợp được hỗ trợ 6,5 triệu đồng tiền mặt và nhiều nhu yếu phẩm cần thiết gồm: Gạo, mì, dầu ăn, sữa... Tổng số tiền hỗ trợ 2 trường hợp là 14 triệu đồng. Gia đình bà Xăng thuộc diện hộ nghèo của địa phương. Bà Xăng năm nay đã 80 tuổi, mắc bệnh ung thư giai đoạn 3. Hiện bà đang sống cùng con trai gần 60 tuổi cũng đang mang trong người nhiều chứng bệnh, không còn sức khỏe để lao động. Cầm phần quà trên tay, anh Trương Phương Dũng, con trai bà Xăng xúc động nói: “Tôi xin cảm ơn các anh chị trong CLB cũng như chính quyền địa phương đã quan tâm và hỗ trợ gia đình trong lúc khó khăn nhất. Thời gian qua, mỗi khi phường tổ chức hoạt động từ thiện xã hội, chúng tôi đều được ưu tiên nhận hỗ trợ. Đây là niềm động viên rất lớn với chúng tôi trong cuộc sống cũng như trong hành trình chữa bệnh đầy gian nan cho mẹ tôi”.

Anh Nguyễn Văn Hồng, thành viên CLB “Người có giúp người khó” chia sẻ: “Những phần hỗ trợ tuy không nhiều, nhưng là món quà ý nghĩa đối với người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường; qua đó giúp các gia đình vơi bớt khó khăn, có thêm niềm tin vào cuộc sống vì luôn được chính quyền địa phương và cộng đồng quan tâm, chia sẻ. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để đồng hành cùng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ vươn lên trong cuộc sống”.

Bà Nguyễn Thị Hồng Phấn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hiệp An, cho biết việc thành lập CLB “Người có giúp người khó” là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực. Các thành viên CLB luôn nhiệt tình, tâm huyết và thực hiện hiệu quả trong việc kết nối với các nhà hảo tâm. Ủy ban MTTQ Việt Nam phường cũng sẽ tham mưu UBND phường khuyến khích, biểu dương kịp thời cho CLB, các cá nhân hoạt động tích cực; qua đó tạo động lực để họ tiếp tục cống hiến, đồng hành cùng công tác an sinh xã hội của chính quyền địa phương, góp phần nhân rộng những nhịp cầu nhân ái.

 Bà Nguyễn Thị Ngọc Ngữ, Phó Chủ tịch UBND phường Hiệp An, Chủ nhiệm CLB “Người có giúp người khó” phường: “Người có giúp người khó” sẽ là thông điệp yêu thương và sâu lắng, kết nối những trái tim, kêu gọi cộng đồng chung tay chia sẻ yêu thương với những mảnh đời khó khăn, bất hạnh và để mọi người có nhiều cơ hội xích lại gần nhau hơn vì một ngày mai tươi sáng”.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=313
Quay lên trên