Câu lạc bộ Phụ nữ tình nguyện ngày chủ nhật: Sẻ chia khó khăn với bệnh nhân nghèo

Cập nhật: 03-11-2015 | 08:50:42

Nhằm giúp đỡ những bệnh nhân khó khăn phần nào về vật chất tinh thần trong lúc ốm đau, Hội LHPN phường Thuận Giao, TX.Thuận An đã thành lập Câu lạc bộ (CLB) Phụ nữ tình nguyện ngày chủ nhật tại khu phố Hòa Lân 2 với mục đích chung tay nấu những phần cơm miễn phí phục vụ bệnh nhân và thân nhân người bệnh tại Bệnh viện Đa khoa TX.Thuận An. Sau hơn 3 năm hoạt động, CLB Phụ nữ tình nguyện ngày chủ nhật đã tạo được sức lan tỏa và nhận nhiều sự chung tay của các nhà hảo tâm.

 Hòa Lân 2 là khu phố nhiều năm liền đạt khu phố văn hóa. Khu phố này có 258 hộ, trong đó, phụ nữ tham gia vào tổ chức hội đạt tỷ lệ cao với 262 hội viên. Nhờ đó, các phong trào thi đua yêu nước luôn được các chị em phụ nữ phát triển mạnh mẽ, có sức lan tỏa. Các mô hình CLB phụ nữ được duy trì sinh hoạt hàng tháng, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước… Đặc biệt, mô hình CLB Phụ nữ tình nguyện ngày chủ nhật đã góp phần phát huy truyền thống, tương thân, tương ái, xây dựng hình ảnh người phụ nữ trung hậu, đảm đang.

Thành viên CLB Phụ nữ tình nguyện ngày chủ nhật sẻ chia những phần cơm cùng gia đình bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Đa khoa TX.Thuận An. Ảnh: T.LÊ

Nhằm mục đích kết nối nhiều chị em có cùng tâm tư, nguyện vọng trong các hoạt động thiện nguyện, tháng 5-2012, Hội LHPN phường Thuận Giao đã thành lập CLB Phụ nữ tình nguyện ngày chủ nhật đầu tiên tại khu phố Hòa Lân 2. CLB gồm 25 thành viên, duy trì nấu các bữa cơm chay vào 2 ngày chủ nhật hàng tháng. Mỗi ngày, CLB cung cấp từ 180 - 200 suất cơm tại Bệnh viện Đa khoa TX.Thuận An. Tham gia CLB từ những ngày đầu thành lập, bà Huỳnh Thị Rắc, Chủ nhiệm CLB còn nhớ như in tấm lòng của các nhà hảo tâm khi mới thành lập. “Đó là sự đóng góp của chị Thùy Thị Thúy quê gốc miền Tây đã ủng hộ gần 1 tấn gạo, anh Tám ủng hộ hàng trăm miếng tàu hủ để nấu canh, kho; chị Tư quê gốc Hậu Giang đã đến điểm nấu cơm để ủng hộ 2 triệu đồng và 150kg gạo. Về địa phương có chị Đào đã ủng hộ trên 10 triệu đồng… Có những người từ địa phương tới đây tạm trú vài tháng, thấy chúng tôi sinh hoạt vui tươi và tích cực đã không ngần ngại cùng chung tay góp sức vào bếp ăn thiện nguyện này… Đó còn là các nhà hảo tâm và các vị chủ nhà trọ, tiểu thương, phụ nữ ở khu phố đã đóng góp tiền, gạo, hộp xốp, nước suối và bao nylon đóng gói... để duy trì bếp ăn từ thiện trong suốt thời gian qua”, bà Rắc chia sẻ.

Kết quả, đến nay CLB đã nấu được hơn 29.760 suất cơm với tổng số tiền hơn 297 triệu đồng. Ngoài thực hiện duy trì bếp ăn đều đặn mỗi 2 chủ nhật hàng tháng, CLB còn tổ chức luyện tập dưỡng sinh mỗi ngày để các hội viên tăng cường sức khỏe, sống vui, sống có ích. Chị Lưu Thị Minh Quyên, Phó Chủ tịch Hội LHPN phường Thuận Giao, cho biết: “Sau hơn 3 năm hoạt động, CLB này đã có sức lan tỏa sang các khu phố và các phường lân cận. Nhiều chị em đã không ngại khó mà vẫn sắp xếp việc gia đình để tham gia hàng tuần vào ngày chủ nhật. CLB mang lại những suất cơm chay ngon lành cho gia đình bệnh nhân nghèo, vừa là nơi lắng nghe những sẻ chia rất thật từ những thành viên CLB”.

Từ kết quả trên, mô hình CLB Phụ nữ tình nguyện ngày chủ nhật đã được UBND phường Thuận Giao nhiều lần tuyên dương, khen thưởng. “Sự động viên kịp thời của chính quyền sẽ khích lệ chúng tôi tích cực hơn nữa trong công tác xã hội thiện nguyện. Chúng tôi mong rằng, CLB sẽ ngày càng có sức lan tỏa nhằm vận động người dân sống tốt, tương trợ nhau để cuộc sống ngày càng thêm ý nghĩa…”, bà Huỳnh Thị Rắc, Chủ nhiệm CLB nói.

 THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên