Nhiều hình thức giúp phụ nữ vươn lên

Cập nhật: 24-10-2015 | 08:57:55

 Thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền trên địa bàn tỉnh thường xuyên quan tâm triển khai thực hiện hiệu quả các mục tiêu “Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2011-2020”, đó chính là điều kiện thuận lợi để phụ nữ tiếp tục phát huy sự tự tin, năng động, sáng tạo và có đóng góp đáng kể vào sự phát triển chung của tỉnh nhà.

Trong lĩnh vực lao động - việc làm, nhiều lao động nữ, đặc biệt là phụ nữ nghèo ở vùng nông thôn đã được quan tâm đào tạo nghề và giới thiệu việc làm ổn định. Từ năm 1997-2015, toàn tỉnh đã đào tạo nghề cho khoảng 126.000 lượt phụ nữ, giới thiệu việc làm cho 46.800 lao động nữ vào làm việc trong các công ty, xí nghiệp trên địa bàn tỉnh. Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp còn huy động tiền tiết kiệm trên 86 tỷ đồng, hỗ trợ vốn cho hàng ngàn lượt phụ nữ được vay vốn để phát triển sản xuất, kinh doanh, cải thiện cuộc sống gia đình.

THẠCH THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên