Câu lạc bộ Sĩ quan Công an hưu trí tỉnh Bình Dương: Trung thành, tâm huyết, đoàn kết, gương mẫu

Cập nhật: 15-12-2023 | 08:48:44

Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an, Câu lạc bộ (CLB) Sĩ quan Công an hưu trí tỉnh Bình Dương được thành lập nhằm góp phần bồi dưỡng và phát huy tinh thần trung với Đảng, hiếu với dân của cán bộ cốt cán nay đã nghỉ hưu; duy trì mối liên hệ gắn bó với lực lượng công an và tình thân ái giữa cán bộ nghỉ hưu. Đồng thời, động viên, khích lệ hội viên tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, chính quyền, các đoàn thể chính trị - xã hội, phong trào quần chúng ở cơ sở, góp phần quan trọng cho công tác xây dựng lực lượng Công an Bình Dương.


Ban Giám đốc Công an tỉnh tham gia họp mặt với CLB Sĩ quan Công an hưu trí Công an tỉnh Bình Dương tại Khu căn cứ Bàu Gốc, xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên

Tham gia sinh hoạt CLB Sĩ quan Công an hưu trí tỉnh Bình Dương có trên 270 hội viên, gồm các đồng chí có cấp hàm thiếu tướng, đại tá, lãnh đạo giữ chức vụ trưởng phòng, phó trưởng phòng và tương đương trở lên nghỉ hưu, kể cả các đồng chí công tác tại Công an tỉnh; các đồng chí công tác tại các đơn vị trực thuộc Bộ Công an hoặc Công an tỉnh, thành khác nghỉ hưu, cư trú, sinh sống trên địa bàn tỉnh Bình Dương, cùng các đồng chí là cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng An ninh C4.

Đã thành truyền thống tốt đẹp, hàng năm vào dịp kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam 30-4 và kỷ niệm ngày thành lập lực lượng tỉnh Thủ Dầu Một (An ninh C4), CLB Sĩ quan Công an hưu trí tỉnh Bình Dương đã tổ chức họp mặt hội viên tại Khu căn cứ Bàu Gốc (xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên) hoặc tổ chức cho hội viên tham quan các khu căn cứ, di tích lịch sử cách mạng, tạo điều kiện cho hội viên được học hỏi, giao lưu, gắn kết.

Ban Chủ nhiệm CLB sinh hoạt mỗi quý một lần để đánh giá tình hình, đề ra phương hướng hoạt động và nắm bắt thông tin tình hình trong và ngoài nước; tình hình và kết quả các mặt công tác bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội và xây dựng lực lượng của Công an tỉnh. Theo quy định CLB tổ chức ở tỉnh, thành phần chỉ bao gồm các đồng chí sĩ quan có cấp bậc hàm đại tá trở lên, tuy nhiên được sự đồng ý của Ban Giám đốc Công an tỉnh, CLB đã mở rộng thành phần đến các đồng chí lãnh đạo giữ chức vụ trưởng phòng, phó trưởng phòng và tương đương trở lên nghỉ hưu và các đồng chí là cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng An ninh C4 tham gia sinh hoạt, đồng thời triển khai xuống công an các huyện, thị, thành phố được thành lập CLB Sĩ quan Công an hưu trí tạo điều kiện cho tất cả các sĩ quan công an hưu trí trong tỉnh đều có nơi sinh hoạt.

Trải qua quá trình thành lập, xây dựng và phát triển, CLB Sĩ quan Công an hưu trí Công an tỉnh đã có nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực được các hội viên đồng tình hưởng ứng. Ban Chủ nhiệm CLB luôn tuân thủ sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Giám đốc Công an tỉnh; tranh thủ sự phối hợp, giúp đỡ của các đơn vị, địa phương công an toàn tỉnh, do vậy, các hoạt động của CLB triển khai thực hiện đều thuận lợi, đạt kết quả tốt. Tập thể Ban Chủ nhiệm CLB luôn đoàn kết, nhất trí, làm việc nhiệt tình, với tinh thần trách nhiệm cao. Đây là những tiền đề, yếu tố tích cực để phát huy hơn nữa tâm huyết, trí tuệ của từng hội viên và CLB Sĩ quan Công an hưu trí nói riêng và thành công chung của Công an tỉnh. Ngoài ra, Ban Chủ nhiệm CLB thường xuyên giữ liên lạc với các đơn vị liên quan và Ban Liên lạc CLB Công an hưu trí các huyện, thị, thành phố trong tỉnh để trao đổi, rút kinh nghiệm nhằm bảo đảm hoạt động của CLB có hiệu quả. Hội viên của CLB luôn giữ lập trường tư tưởng vững vàng trước diễn biến phức tạp của tình hình trong nước và thế giới tác động, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, giữ vững phẩm chất, tư cách của người chiến sĩ công an; chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương, tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự nơi cư trú. Nhiều hội viên tham gia tích cực các hoạt động xã hội được tín nhiệm bầu vào cấp ủy chi bộ, tổ trưởng, tổ phó dân phố, thôn xóm và các tổ chức xã hội khác như Hội Phụ nữ, Hội Người cao tuổi, Hội Chữ thập đỏ ở địa phương.

Nói đến sự phát triển của CLB, không thể không nhắc đến những đóng góp của đồng chí Đại tá Mai Công Danh, nguyên Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, Chủ nhiệm CLB Sĩ quan Công an hưu trí tỉnh Bình Dương. Ngoài việc tâm huyết đưa CLB ngày càng phát triển, Đại tá Mai Công Danh đã để lại nhiều dấu ấn đầy ý nghĩa nhân văn, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong đồng chí, đồng đội. Đồng chí cũng là một trong những người tiên phong trong việc phục dựng lại Khu căn cứ Bàu Gốc, là một trong những địa danh gắn liền với lịch sử xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Công an tỉnh Bình Dương trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Khu căn cứ Bàu Gốc hôm nay đã có nhiều đổi thay, dưới tán rừng năm xưa là những hạng mục công trình mang nhiều ý nghĩa lịch sử và được Chủ tịch UBND tỉnh xếp hạng Di tích lịch sử - văn hóa và danh lam thắng cảnh cấp tỉnh năm 2017.

Kể từ khi CLB Sĩ quan Công an hưu trí tỉnh Bình Dương thành lập, Ban Giám đốc Công an tỉnh luôn quan tâm theo dõi rất sâu sát, đã cử một đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh phụ trách công tác xây dựng lực lượng, lãnh đạo các đơn vị, địa phương có liên quan trực tiếp sinh hoạt cùng Ban Chủ nhiệm và CLB để theo dõi, nắm bắt tình hình, trao đổi và kịp thời hỗ trợ giải quyết, tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các hoạt động của CLB. Ngoài ra, CLB còn được một số cá nhân, tổ chức trong và ngoài ngành công an, các cấp ủy Đảng, chính quyền, đặc biệt là UBND TP.Tân Uyên, huyện Bắc Tân Uyên và xã Bình Mỹ nhiệt tình ủng hộ về vật chất, tinh thần và các điều kiện khác để CLB hoạt động tốt trong nhiệm kỳ qua.

Mặc dù tuổi đã cao, song các bác, các cô, các chú và các anh chị vẫn mang trong mình bầu nhiệt huyết cách mạng, tích cực tham gia các hoạt động xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, vận động gia đình, người thân và nhân dân nơi cư trú chấp hành nghiêm chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, là “hạt nhân” nòng cốt trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và các phong trào thi đua yêu nước khác tại cơ sở. Sau hơn 2 nhiệm kỳ, CLB Sĩ quan Công an hưu trí tỉnh Bình Dương khép lại hoạt động để hình thành một tổ chức mới, Hội Cựu CAND tỉnh Bình Dương ra đời.

Phát huy kết quả đạt được, với mô hình tổ chức mới, Hội Cựu CAND tỉnh Bình Dương sẽ đồng lòng, chung sức, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành nhiệm vụ được giao, như bài phát biểu trả lời phỏng vấn của Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an với Đài Tiếng nói Việt Nam về việc thành lập Hội Cựu CAND: “Hội Cựu CAND Việt Nam hoạt động trong khuôn khổ của pháp luật; đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, cấp ủy công an các cấp; sự quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ, chính quyền địa phương và theo quy định thống nhất của điều lệ hội. Từ nay trở đi, các đồng chí cựu CAND sau quá trình cống hiến, đóng góp vào sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó sẽ tiếp tục có điều kiện tham gia sinh hoạt tại ngôi nhà chung CAND; là môi trường để đội ngũ cựu CAND đoàn kết, thân ái, tiếp tục rèn luyện ở môi trường mới. Là cầu nối tin cậy, thân thiết giữa người dân ở địa phương, cơ sở với lực lượng CAND. Tiếp tục giữ vững bản chất tốt đẹp của lực lượng CAND, góp phần giữ vững an ninh trật tự, xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh, để các thế hệ CAND tiếp bước noi theo”.

Trong nhiệm kỳ qua, Ban Chủ nhiệm CLB Sĩ quan Công an hưu trí tỉnh Bình Dương luôn coi trọng hoạt động nghĩa tình đồng đội, đã chủ động và kịp thời thăm hỏi, động viên hội viên khi ốm đau, bệnh tật; báo cáo đề xuất Ban Giám đốc Công an tỉnh trợ cấp khó khăn, thăm hỏi hội viên là thương binh, gia đình liệt sĩ. Các hoạt động nghĩa tình trên đã góp phần động viên hội viên và gia đình thêm gắn bó tình cảm với CLB.

KHẮC CHUNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên