Chăm lo cho nữ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn

Cập nhật: 11-03-2024 | 08:37:31

 Cùng với việc bảo đảm việc làm, thu nhập, tạo môi trường làm việc an toàn, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) và Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP.Dĩ An luôn quan tâm chăm lo, giúp đỡ các nữ công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại các chi hội nhà trọ trên địa bàn. Qua đó, các hoạt động chăm lo góp phần động viên tinh thần để họ vượt lên hoàn cảnh khó khăn, yên tâm công tác, lao động sản xuất.

 Hội LHPN TP.Dĩ An cùng nhóm Từ thiện Dĩ An tặng tiền mặt hỗ trợ gia đình chị Nguyễn Thị Lan

 Thời gian qua, Hội LHPN TP.Dĩ An đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần nữ công nhân lao động, như: Tổ chức các hoạt động trong Tháng Công nhân, các hoạt động chăm sóc sức khỏe, tư vấn pháp luật, bán hàng bình ổn giá, cắt tóc miễn phí, tổ chức trung thu cho con em nữ công nhân tại các chi hội nhà trọ, tặng quà cho nữ công nhân nhà trọ có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, đơn vị còn trao tặng quà nhân các dịp lễ, tết cho các chị em.

Đến thăm chị Nguyễn Thị Lan thuộc Chi hội nữ công nhân nhà trọ tổ 18, khu phố Đông Chiêu A, phường Tân Đông Hiệp, ai nấy đều cảm thương cho hoàn cảnh của nữ công nhân mắc bệnh hiểm nghèo này. Qua trò chuyện với chúng tôi, chồng chị Lan cho biết hai vợ chồng từ Thanh Hóa vào Bình Dương ở trọ và đi làm công nhân từ năm 2020. Năm 2021, chị Lan bị viêm ruột và đến nay đã trải qua 6 lần phẫu thuật nhưng căn bệnh vẫn chưa được chữa khỏi hoàn toàn. Trong khi đó, hoàn cảnh gia đình lại rất khó khăn, chồng chị Lan phải nghỉ làm tại công ty để ở nhà chăm sóc chị và con trai đang học lớp 9 tại trường THCS Võ Trường Toản, phường Dĩ An.

Khi biết hoàn cảnh của chị Lan, Hội LHPN TP.Dĩ An đã kết nối nhóm Từ thiện Dĩ An, cô Phạm Thị Xuân Lan (cán bộ hưu trí TP.Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh) đến thăm hỏi, động viên và trao hỗ trợ cho gia đình chị Lan với số tiền hơn 12 triệu đồng. Ban Tổ chức Đề án Đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân và lao động trẻ thành phố cũng hỗ trợ gia đình chị 1 triệu đồng. Xúc động khi được Hội LHPN thành phố và nhóm Từ thiện Dĩ An đến thăm và trao quà, gia đình chị Lan đã bày tỏ sự biết ơn vì những tình cảm, những phần quà thiết thực là sự động viên tinh thần quý báu giúp chị nỗ lực vượt qua hoàn cảnh khó khăn lúc này. 

Theo bà Nguyễn Hồng Phương, Chủ tịch Hội LHPN TP.Dĩ An, thời gian tới, Ban Thường vụ Hội LHPN thành phố sẽ tiếp tục hỗ trợ, quan tâm giúp đỡ các chị em nữ công nhân có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là phụ nữ từ các địa phương khác đến địa phương làm việc để chị em công nhân yên tâm làm việc và xem TP.Dĩ An như quê hương thứ hai của mình.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Thế Hiển, Chủ tịch LĐLĐ TP.Dĩ An, cho biết từ đầu năm đến nay, đơn vị đã rà soát, nắm bắt thông tin và tham mưu LĐLĐ tỉnh hỗ trợ cho 10 công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn (mỗi người 10 triệu đồng), trong đó có 5 nữ công nhân lao động. Ngày 22-2 vừa qua, Ban Thường vụ LĐLĐ TP.Dĩ An thay mặt Quỹ “Hỗ trợ công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn” tỉnh đã đến thăm và trao những phần hỗ trợ từ quỹ cho các công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại các công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ thành phố. Hiện đơn vị đang làm hồ sơ hỗ trợ cho 1 nữ công nhân mất do tai nạn giao thông.

 MINH HIẾU - PHẠM ẨN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên