Tuổi trẻ Dĩ An: Xung kích, tình nguyện tham gia bảo vệ Tổ quốc

Cập nhật: 04-03-2024 | 08:58:27

Thời gian qua, cùng với các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, Thành đoàn Dĩ An đã tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đăng ký, khám tuyển sức khỏe theo lệnh gọi của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) thành phố. Qua đó, góp phần cùng với cả hệ thống chính trị tại địa phương hoàn thành chỉ tiêu giao quân hàng năm.

Chị Lâm Hoàng Thùy Trang, Bí thư Thành đoàn Dĩ An, cho biết hàng năm, Thành đoàn đều chỉ đạo, định hướng Đoàn cơ sở tổ chức tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia thực hiện NVQS. Theo đó, các cơ sở Đoàn đã phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự các phường tích cực tuyên truyền vận động ĐVTN phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện tham gia bảo vệ Tổ quốc.

Nội dung tuyên truyền tập trung vào việc phổ biến Luật NVQS trong các đối tượng, độ tuổi gọi nhập ngũ; đối tượng được miễn thực hiện NVQS; được tạm hoãn hoặc miễn gọi nhập ngũ; đối tượng không được đăng ký NVQS; các chế độ chính sách của công dân trong thời gian thực hiện NVQS; nhiệm vụ, quyền hạn của công dân, các cơ quan, tổ chức trong việc thực hiện NVQS; hình thức xử lý đối với các trường hợp trốn tránh NVQS…

Thanh niên trúng tuyển NVQS của TP.Dĩ An hăng hái lên đường nhập ngũ năm 2024

Đồng thời, Thành đoàn thường xuyên đăng tải và chỉ đạo các cơ sở Đoàn đăng tải các bài viết tuyên truyền về các gương đảng viên trẻ, thanh niên tiêu biểu tình nguyện tham gia NVQS tại địa phương; các bài viết tuyên truyền về nghĩa vụ thiêng liêng của thanh niên khi tham gia bảo vệ Tổ quốc… trên trang Fanpage Tuổi trẻ TP. Dĩ An và các trang mạng xã hội của các cơ sở Đoàn. Thông qua các buổi tuyên truyền sâu rộng về Luật NVQS, Luật Công an nhân dân đến với thanh niên trong độ tuổi, người dân trên địa bàn đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm, nghĩa vụ của nhân dân, nhất là công dân trong độ tuổi thực hiện NVQS, sẵn sàng nhập ngũ, góp sức trẻ bảo vệ quê hương, đất nước.

Cụ thể, vừa qua Thành đoàn đã phối hợp tổ chức 7 chương trình tuyên truyền, thu hút sự tham gia của hơn 500 lượt ĐVTN; đồng thời tổ chức 7 lớp cảm tình Đoàn đợt 1 năm 2024, giới thiệu về truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, những vấn đề cần biết về tổ chức Đoàn và tinh thần trách nhiệm của đoàn viên đối với đất nước, thu hút sự tham gia của hơn 300 lượt thanh niên. Đặc biệt, Thành đoàn còn tổ chức 7 lớp kết nạp Đoàn, kết nạp 177 thanh niên tiêu biểu chuẩn bị nhập ngũ vào Đoàn; tổ chức chương trình “Vì người bạn tòng quân” thăm hỏi, động viên và trao tặng quà cho tân binh năm 2024…

Ông Võ Văn Hồng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng NVQS TP.Dĩ An, cho biết để chuẩn bị tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024, cấp ủy, chính quyền, đơn vị, cơ quan quân sự địa phương đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện tốt các khâu, các bước trong quy trình tuyển quân. Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ được thực hiện đúng theo đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và quy trình, quy định trong công tác tuyển quân. Với các biện pháp đồng bộ, hiệu quả, cùng sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ của TP.Dĩ An năm 2024 tiếp tục bảo đảm hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao.

KHÁNH PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên