Chăm sóc sức khỏe sinh sản cho nữ công nhân

Cập nhật: 25-07-2018 | 08:57:35

Với ý nghĩa chăm sóc sức khỏe cho nữ công nhân lao động (CNLĐ), Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh vừa tổ chức chương trình tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản cho công nhân Công ty TNHH Ever Tech Plastic Việt Nam (TX.Tân Uyên). Chương trình thu hút hơn 500 nam, nữ CNLĐ trong xưởng sản xuất tham gia.

Tại buổi tư vấn, các chị em công nhân đã được hướng dẫn những kiến thức cơ bản trong việc chăm sóc sức khỏe sinh sản cũng như cách phòng ngừa các bệnh phụ khoa thường gặp. Nhiều câu hỏi, thắc mắc của các chị em xoay quanh các vấn đề: Biện pháp tránh thai, trước khi mang thai, quá trình mang thai, vấn đề vệ sinh phụ khoa, rối loạn kinh nguyệt, bệnh lý viêm lộ tuyến, viêm cổ tử cung… đã được báo cáo viên trả lời tỉ mỉ, tận tình.

Bác sĩ Võ Nguyên Diễm Thy, Phó Giám đốc Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản, cho biết qua khảo sát gần đây của ngành vẫn còn một bộ phận lao động nữ chưa có gia đình thiếu kiến thức về sức khỏe sinh sản. Thời gian tới, để nâng cao hiệu quả truyền thông cho các đối tượng, ngành sẽ đẩy mạnh hơn nữa công tác phối hợp với các ngành, tổ chức chuyên đề về sức khỏe sinh sản, truyền thông, tư vấn và thăm khám cho nữ CNLĐ tại các công ty, khu công nghiệp.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên