Chấn chỉnh công tác điều trị bệnh sốt xuất huyết Dengue

Cập nhật: 16-06-2022 | 06:49:47

 Tính đến ngày 14-6, toàn tỉnh ghi nhận 4.172 ca mắc sốt xuất huyết (SXH) Dengue, trong đó có 8 trường hợp tử vong. Để kịp thời chấn chỉnh công tác thu dung điều trị, giảm tỷ lệ bệnh nhân nặng và tử vong do SXH Dengue, Sở Y tế đề nghị các phòng khám đa khoa tư nhân, phòng khám chuyên khoa tuân thủ nghiêm việc tiếp nhận, khám, chẩn đoán, điều trị bệnh nhân SXH Dengue.

Các phòng khám tuyệt đối tuân thủ hướng dẫn bù dịch, không truyền dịch khi chưa có chỉ định. Với những trường hợp có chẩn đoán SXH khi đến khám tại cơ sở khám, chữa bệnh cần báo cáo hàng ngày về trung tâm y tế địa phương để kịp thời xử lý ổ dịch theo quy định. Các phòng mạch, phòng khám chuyên khoa nội, chuyên khoa nhi không được giữ bệnh nhân nghi mắc SXH Dengue tại cơ sở để điều trị khi chưa đủ điều kiện.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên