UBND tỉnh vừa ban hành văn bản về việc chấn chỉnh thực hiện tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp.
Theo đó, các đơn vị, địa phương chấn chỉnh việc kịp thời xử lý và trả lời các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp được Văn phòng UBND tỉnh tổng hợp, chuyển đến theo thẩm quyền. Việc xử lý, trả lời các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp là nhiệm vụ do Chủ tịch UBND tỉnh giao cho các đơn vị, địa phương. Người đứng đầu đơn vị, địa phư ơng phải thực hiện nghiêm túc việc tiếp nhận, xử lý và trả lời các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về cơ chế, chính sách, do Văn phòng UBND tỉnh chuyển đến. Hệ thống cán bộ, công chức đầu mối kiểm soát tại các đơn vị, địa phương là đầu mối giúp thủ trưởng tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về quy định hành chính từ Văn phòng UBND tỉnh chuyển đến.
P.V