Chanathip giúp Thái Lan đè bẹp Indonesia

Cập nhật: 30-12-2021 | 06:29:26

Chanathip Songkrasin ghi cú đúp, giúp thầy trò Mano Polking thắng 4-0 ở lượt đi chung kết AFF Cup 2020, tối 29/12.

Khác với khi hòa Việt Nam 0-0 ở vòng bảng, Indonesia trở nên mong manh đến kỳ lạ trước Thái Lan. Ngay khi bóng lăn, họ đã để Bordin Phala xuyên thủng cánh trái và phải nhờ hai pha cứu thua của thủ thành Nadeo Argawinata để tránh bàn thua. Nhưng đoàn quân của Shin Tae-yong chỉ đứng vững thêm một phút trước khi bị Chanathip sút tung nóc lưới, hệ quả của việc họ quá chủ quan với pha đi bóng của Philip Roller ở cánh phải.

Bàn thua sớm khiến Indonesia mất tinh thần, không còn điều kiện để chơi rình rập như một đội cửa dưới. Họ càng không thể tạo ra thế trận đủ tốt để tìm bàn gỡ, bởi Thái Lan hoàn toàn vượt trội ở giữa sân. Indonesia thậm chí đã sớm thua bàn thứ hai nếu không có pha cứu bóng trên vạch vôi của Asnawi Mangkualam, hoặc Teerasil Dangda không sút trượt.

Trận này, Thái Lan kiểm soát bóng 67%, tung ra 19 dứt điểm, với 9 trong số đó hướng khung thành, còn Indonesia chỉ 4 và 1. Đội bóng của Mano Polking cũng được hưởng 7 phạt góc, so với chỉ 1 của đối thủ.

Chanathip chia vui sau khi mở tỷ số cho Thái Lan ở trận chung kết lượt đi với Indonesia. Ảnh: Changsuek.

Thái Lan chỉ chững lại đôi chút, khi trung vệ Elias Dolah rời sân vì chấn thương. Do Manuel Bihr không được đăng ký, HLV Polking phải kéo tiền vệ Weerathep Pomphan về đá trung vệ. Điều này khiến hàng thủ của họ trải qua vài phút chệch choạc. Tận dụng điều đó, Indonesia tạo ra cơ hội tốt nhất của họ trận này. Irfan không thể dứt điểm sau pha căng ngang của Witan, nhưng khiến bóng đến chân Alfeandra Dewangga ở vị trí trống trải. Tuy nhiên, tiền vệ Indonesia sút vọt xà, khiến HLV Shin như chết lặng ngoài đường biên.

Sau cơ hội này, Indonesia lại cần đến sự xuất sắc của Nadeo để tránh bị Phala chọc thủng lưới. Nhưng Thái Lan cũng chỉ cần đợi đến sau giờ nghỉ để nhân đôi cách biệt. Vẫn là Chanathip lập công với cú sút chìm tinh quái. Trước đó, Supachok Sarachat góp công không nhỏ với pha bứt tốc thu hút mọi sự chú ý của hàng thủ Indonesia, giúp đàn anh rảnh chân khi băng lên.

Sau bàn thua thứ hai, Indonesia tỏ ra nôn nóng. Họ dường như quên rằng trận chung kết còn lượt về. Mặc cho nhiều lần bị Thái Lan bắn phá khung thành, đội bóng của Shin vẫn dâng cao và để lộ khoảng trống mênh mông phía sau. Tuy nhiên, họ có lẽ phải trách bản thân trước, khi Irfan lỡ cơ hội khi đối mặt thủ thành Siwarak.

Năm phút sau, Indonesia tiếp tục dính bẫy phản công. Supachok là người dứt điểm với cú sút sát mép cột dọc, khiến nỗ lực bay người của Nadeo trở nên vô nghĩa. Sau bàn thắng này, HLV Polking rút những trụ cột ra nghỉ, thậm chí đưa thủ thành Kawin vào sân để chơi trận đầu tiên. Về phần Indonesia, họ không còn động lực chiến đấu khi đã vỡ trận.

Cuối hiệp hai, Thái Lan ghi thêm một bàn do công của Phala. Đây là phần thưởng xứng đáng cho cầu thủ đã hoạt động năng nổ từ đầu trận. Hai cầu thủ vào sân trong hiệp hai Thitipan Puangchan và Worachit Kanitsribampen cũng ghi dấu ấn bằng việc khơi mào cho bàn ấn định. Trái lại, sự có mặt của cầu thủ đang thi đấu ở Slovakia - Egy Maulana trong những phút cuối chẳng đủ giúp Indonesia ghi được dù chỉ một bàn.

Chiến thắng cách biệt bốn bàn ở lượt đi giúp Thái Lan nắm lợi thế lớn ở lượt về vào ngày 1/1. Có thể nói, thầy trò Polking đã chạm một tay vào chức vô địch AFF Cup. Còn với Indonesia, cái dớp ở chung kết giải đấu này có lẽ vẫn chưa thôi đeo bám họ, sau năm lần thất bại trước đây.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên