Chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027: Đoàn kết, xung kích, sáng tạo, đổi mới

Cập nhật: 15-06-2022 | 08:22:11

Hôm nay (15-6), Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022- 2027. Đại hội lần này sẽ tập trung đánh giá toàn diện kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh công ty nhiệm kỳ 2017-2022, qua đó rút ra những bài học kinh nghiệm nhằm xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên công ty giai đoạn 2022-2027.

Nhiều kết quả nổi bật

Theo đánh giá của Đoàn Thanh niên Công ty, việc triển khai thực hiện nghị quyết nhiệm kỳ qua diễn ra trong bối cảnh hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD) của công ty có những yếu tố bất lợi như giá bán mủ cao su vẫn ở mức thấp, tình hình thiếu lao động cục bộ... Bên cạnh đó, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trong thời gian qua đã ảnh hưởng lớn đến việc tổ chức các hoạt động của Đoàn. Tuy nhiên, với truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo; phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ và quyết tâm cao, cán bộ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong toàn công ty đã khắc phục khó khăn, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đoàn công ty lần thứ XII đã đề ra.

Đoàn Thanh niên Nông trường Cao su Thanh An ra quân đội hình thanh niên công nhân xung kích

Một trong những kết quả nổi bật trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên công ty nhiệm kỳ qua, đó là công tác giáo dục chính trị, tư tưởng được các cấp bộ Đoàn từ công ty đến cơ sở không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng với nhiều nội dung và hình thức đa dạng, như: Triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Đoàn các cấp, Luật Thanh niên, 4 bài học lý luận chính trị của Đoàn, nhiệm vụ SXKD của công ty... Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn của công ty đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp; tiếp tục triển khai Nghị quyết số 25 Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa”; Chỉ thị 42-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015 -2030”; Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII); Nghị quyết số 18 của Ban Chấp hành Trung ương “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”; tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện đại hội Đảng các cấp... Từ đó, đã góp phần nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho ĐVTN.

Quá trình thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đoàn công ty lần thứ XII, nhiệm kỳ 2017-2022 không những giúp mỗi cán bộ, ĐVTN công ty có cơ hội được cống hiến sức trẻ, lòng nhiệt huyết của mình mà qua đó tổ chức Đoàn còn đúc rút được nhiều bài học kinh nghiệm quý.

Cùng với công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, Đoàn Thanh niên công ty còn tập trung thực hiện hiệu quả công tác giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc cho thanh thiếu nhi; giáo dục đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh niên; triển khai, phổ biến, giáo dục pháp luật, hình thành thói quen “Sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật”. Các phong trào hành động cách mạng như phong trào thanh niên tình nguyện, phong trào tuổi trẻ sáng tạo, tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc cũng được cấp bộ Đoàn công ty thực hiện sôi nổi với những phần việc ý nghĩa, tạo được dấu ấn của ĐVTN đối với quê hương, đất nước, cộng đồng.

Song song đó, nhiều chương trình đồng hành với thanh niên trong học tập, khởi nghiệp, rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống; công tác xây dựng Đoàn, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng và hệ thống chính trị... đã được triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả, nhằm xây dựng tổ chức Đoàn và phong trào thanh niên công ty vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa xã hội của công ty.

Những kinh nghiệm quý

Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã thực hiện thắng lợi công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017-2022 theo mục tiêu, phương hướng đề ra và đạt được nhiều kết quả nổi bật trên các lĩnh vực. Các chỉ tiêu đều đạt và vượt so với nghị quyết đề ra. Anh Lê Quốc Bảo, Bí thư Đoàn Thanh niên công ty, cho biết đạt được kết quả đó, trước hết là nhờ sự chỉ đạo sâu sát của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Ban Thường vụ Đảng ủy công ty, sự quan tâm của Ban Tổng giám đốc công ty. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Đoàn công ty đã có sự chủ động, tích cực trong công tác lãnh đạo và chỉ đạo các cơ sở Đoàn triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, chương trình hành động của Ban Chấp hành Đoàn công ty. Phần lớn cán bộ Đoàn phát huy tốt vai trò, trách nhiệm đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đã đề ra.

Quá trình thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đoàn công ty lần thứ XII, nhiệm kỳ 2017-2022 không những giúp mỗi cán bộ, ĐVTN công ty có cơ hội được cống hiến sức trẻ, lòng nhiệt huyết của mình mà qua đó tổ chức Đoàn còn đúc rút được nhiều bài học kinh nghiệm quý. Đó là bài học về sự chủ động, sáng tạo trong tham mưu đề xuất và bảo đảm sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của cấp ủy Đảng; sự hỗ trợ của Ban Tổng giám đốc và sự phối hợp với các đoàn thể, hội, các phòng chức năng và đơn vị trực thuộc công ty. Sự đoàn kết, thống nhất từ công ty đến cơ sở luôn được giữ vững để tạo điều kiện bảo đảm cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên hoạt động có hiệu quả.

Bên cạnh đó, cấp bộ Đoàn công ty đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng tập trung cho cơ sở. Mọi hoạt động của Đoàn thiết thực, hướng tới mục tiêu rõ ràng, chăm lo lợi ích của thanh niên, khơi dậy và phát huy tỉnh tích cực, tinh thần xung phong, tình nguyện của thanh niên. Mặt khác, để bảo đảm các hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên công ty hoạt động hiệu quả, công tác xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, xây dựng đội ngũ cán bộ có trình độ, kỹ năng nghiệp vụ, năng lực thực tiễn, có tâm huyết với phong trào và uy tín với thanh niên luôn được Đoàn công ty chú trọng. Đoàn luôn bám sát các chỉ tiêu của Đảng, Đoàn cấp trên và nghị quyết đại hội đề ra, cụ thể hóa thành những chương trình hành động thiết thực; đồng thời tăng cường công tác giáo dục tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động.

Với những kết quả nổi bật cùng những kinh nghiệm quý được đúc rút trong quá trình thực hiện nghị quyết nhiệm kỳ qua, tin tưởng trong nhiệm kỳ mới, Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng sẽ tiếp tục phát huy vai trò, sức trẻ của mình, thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, góp phần xây dựng công ty ngày càng phát triển bền vững. 

Một số chỉ tiêu đạt được trong nhiệm kỳ 2017-2022
- 100% cán bộ Đoàn, ĐVTN được học tập, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, chủ trương lớn của Đảng, của Đoàn các cấp; các chính sách, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến thanh niên và công tác thanh niên, đạt chỉ tiêu đề ra.
- 100% cơ sở Đoàn xây dựng được lực lượng nòng cốt chính trị của Đoàn.
- 100% cán bộ Đoàn chủ chốt bảo đảm đạt chuẩn theo quy chế cán bộ Đoàn.
- Tổ chức cho 100% ĐVTN đăng ký giao ước thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tuyên truyền vận động ĐVTN thi đua phấn đấu hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch sản lượng được giao từ 4% (vượt chỉ tiêu nhiệm kỳ từ 1-3%)…

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên