Chắp cánh những ước mơ

Cập nhật: 19-07-2013 | 00:00:00

   Học bổng “DTL - Thắp sáng ước mơ SV Bình Dương” đã góp phần chắp cánh cho các ước mơ của SV 

Vượt qua khó khăn

Gia đình bạn Nguyễn Thanh Hòa, SV năm 2, Khoa Mạng máy tính và Truyền thông, trường Đại học Công nghệ thông tin TP.HCM thuộc diện nghèo của phường Vĩnh Phú (TX.Thuận An). Trước đây, ba mẹ Hòa sống bằng nghề làm thuê, ai kêu gì thì làm nấy; mặc dù thu nhập không cao nhưng cũng đủ lo cho gia đình. Những tưởng như thế đã hạnh phúc, nhưng không may vào đầu năm nay, tai họa bất ngờ ập đến. Cơn đột quỵ đã cướp đi sinh mạng của ba Hòa. Giờ đây, mẹ Hòa phải trở thành trụ cột chính của gia đình. Cả nhà 4 miệng ăn đều trông cậy vào nguồn thu nhập không ổn định của mẹ và nguồn trợ cấp xã hội.

Mỗi năm, học bổng “DTL - Thắp sáng ước mơ SV Bình Dương” tổ chức 2 đợt trao học bổng cho các bạn SV. Mỗi phần học bổng trị giá 2 triệu đồng. Kể từ khi thành lập học bổng (năm 2010) đến nay, Hội đồng quản lý học bổng đã trao tặng 130 suất học bổng cho các em SV, với tổng trị giá 300 triệu đồng.

Hoàn cảnh gia đình khó khăn càng giúp Hòa có ý chí vươn lên trong học tập. Trong 2 năm học, Hòa luôn đạt kết quả cao. Mới đây nhất, Hòa đạt số điểm trung bình học kỳ là 9.0/10. Không chỉ lo học, Hòa còn tích cực tham gia công tác Đoàn - Hội ở trường. Với những thành tích đó, Hòa đạt giấy chứng nhận SV 5 tốt cấp khoa và cấp trường; giấy khen hoàn thành xuất sắc công tác Đoàn - Hội… Và lần này, Hòa vinh dự được nhận học bổng “DTL - Thắp sáng ước mơ sinh viên Bình Dương”. Ngày cầm học bổng trên tay Hòa vui mừng lắm, Hòa nói: “Em rất vinh dự khi được nhận học bổng này. Em sẽ dùng học bổng để trang trải cho việc học tập vào học kỳ sắp đến. Em tự hứa sẽ luôn cố gắng học tập tốt hơn nữa để mẹ vui lòng cũng như không phụ lòng đơn vị trao học bổng.

Thắp sáng những ước mơ

Ông Nguyễn Thanh Nghĩa, Chủ tịch Hội đồng Quản trị- Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Thiên Lộc cho biết: “Mong muốn của chúng tôi là đóng góp cho cộng đồng, giúp các bạn SV đang học tại các trường đại học, cao đẳng có thêm động lực để tiếp bước đến trường. Dù học bổng chỉ là một phần rất nhỏ so với các chi phí của các bạn trong suốt quá trình học tập, nhưng đó là sự chia sẻ của công ty đối với các bạn. Tôi mong các bạn tiếp tục nỗ lực, phấn đấu hơn nữa trên con đường tương lai, không ngại khó khăn vất vả, phải quyết tâm thì mới có thành công”.

Không chỉ riêng Hòa, trong nhiều năm học qua, đã có rất nhiều SV được nhận học bổng này. Có em đã vượt qua khó khăn, ra trường, có việc làm ổn định, thực hiện được ước mơ của mình. Bà Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội SV tỉnh cho biết: Học bổng “DTL - Thắp sáng ước mơ SV Bình Dương” do Hội SV tỉnh cùng Công ty Cổ phần Đại Thiên Lộc thành lập. Mong muốn của chúng tôi là san sẻ bớt những khó khăn cho các em SV trong quãng đường học tập, cùng chung tay góp sức để cho những ước mơ của các em chắp cánh. Học bổng này dành tặng cho các bạn SV là người Bình Dương, đang theo học tại các trường cao đẳng, đại học trong và ngoài tỉnh, đạt thành tích tốt trong học tập và rèn luyện nhưng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 Bà Trang cũng chia sẻ: “Học bổng này phần nào hỗ trợ cho các bạn SV như: đóng tiền học phí, trang trải các chi phí ăn ở khi trọ học xa nhà… Đó là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho các bạn, giúp các bạn có thêm động lực, tự tin trong cuộc sống. Mong rằng sau chương trình này, các bạn sẽ tiếp tục phấn đấu, vượt qua hoàn cảnh khó khăn để học tập tốt, trước tiên là để mang lại những điều tốt đẹp cho bản thân, gia đình. Sau đó, là để chung tay với chúng tôi và xã hội để góp phần thắp lên những ước mơ của các thế hệ SV sau này”.

 NGỌC NHƯ
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=308
Quay lên trên
X