Theo một bản báo cáo mới đây từ Trung tâm nghiên cứu các hành vi trực tuyến Pew Research Center (Mỹ) thì hiện nay, chỉ có khoảng 25% người Mỹ trưởng thành đọc tin tức trên điện thoại di động của họ.
Kết quả của cuộc khảo sát được Pew Research Center công bố vào ngày 1-3 chỉ ra một dấu hiệu khác trong cách mà mọi người đang thay đổi phương thức tiếp nhận thông tin. Công nghệ đang đóng vai trò phục hồi lại ngành kinh doanh tin tức và cách mà người tiêu dùng gắn với nó trong hơn một thập kỷ qua. Thay đổi mới nhất được tạo ra bởi tốc độ phổ biến của những chiếc điện thoại có khả năng truy cập vào Internet dễ dàng đang “bùng nổ”.
Dự báo thời tiết vẫn là thông tin được quan tâm nhất khi người dùng truy cập Internet trên di động.
Cuộc nghiên cứu của Pew cho thấy 26% người Mỹ tiếp nhận tin tức trên điện thoại của họ. Khảo sát không so sánh dữ liệu với hai hoặc ba năm trước. Tuy nhiên, bằng chứng về sự chuyển đổi trong thói quen có thể được nhận thấy trong cuộc khảo sát này: những người sở hữu điện thoại di động trẻ tuổi hơn đang ngày càng thích tìm kiếm tin tức bằng điện thoại của họ. Khoảng 43% những người sở hữu di động dưới 50 tuổi cho biết họ là những người tiêu dùng tin tức di động, so với 15% những người được hỏi lớn tuổi hơn tham gia vào “trào lưu” này.
Tuy nhiên, vẫn có một vài điều không thay đổi. Nội dung số 1 của độc giả khi họ tìm kiếm tin tức trên điện thoại di động là thời tiết. Khoảng 37% người sở hữu điện thoại di động cho biết họ truy cập vào mạng Internet bằng điện thoại, 72% nói rằng họ kiểm tra các dự báo thời tiết. Các vấn đề sự kiện mang tính thời sự chỉ là nội dung đứng thứ 2 với 68%.
Cuộc khảo sát của Pew cho thấy một loạt các con số thống kê trong những thói quen tiếp nhận tin tức của người Mỹ. Nó chỉ ra mọi người không tin tưởng tuyệt đối vào một phương tiện truyền đạt nào. Chỉ có 60% những người được hỏi đọc tin tức từ cả nguồn trực tuyến và không trực tuyến. 46% người được hỏi cho biết họ sử dụng 4 đến 6 loại hình truyền thông khác nhau trong một ngày đặc biệt.
Hơn 80% người được hỏi cũng cho biết họ gửi hoặc nhận tin tức thông qua các liên kết e-mail.
Cuộc khảo sát được thực hiện bằng phương pháp phỏng vấn qua điện thoại với 2.259 người trên 18 tuổi từ giữa ngày 28 tháng 12 năm ngoái đến ngày 19 tháng 1 năm nay.
(Theo DÂN TRÍ)