Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh: Tổ chức khóa huấn luyện về quản lý dịch hại tổng hợp

Cập nhật: 29-08-2023 | 08:42:02

 Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh vừa tổ chức khóa huấn luyện cho nông dân về quản lý dịch hại tổng hợp (IPM) và quản lý sức khỏe cây trồng tổng hợp (IPHM) trên cây rau ăn quả tại xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng.

Khóa huấn luyện được tổ chức nhằm nâng cao hiểu biết, trình độ, kỹ năng, thay đổi nhận thức cho người nông dân về quản lý dịch hại tổng hợp. Qua đó, thay đổi thói quen sử dụng thuốc bảo vệ thực vật không đúng cách của người dân, giảm đáng kể số lần phun thuốc bảo vệ thực vật, bảo vệ được môi trường, hệ sinh thái, nhất là bảo vệ được thiên địch trên đồng ruộng, giúp nâng cao sức khỏe cây trồng. Đây cũng là nguyên tắc để hướng đến nền nông nghiệp sạch, áp dụng đúng các nguyên tắc sẽ có một nền sản xuất nông nghiệp bền vững trong thời gian tới. Tại khóa học, các học viên sẽ được hướng dẫn lý thuyết kết hợp thực hành và làm bài kiểm tra.

PHƯƠNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên