Chỉ mong quốc thái dân an!

Cập nhật: 24-01-2022 | 09:31:29

 Năm 2021, dù chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đợt dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4 nhưng đây là năm Ban Trị sự chùa Bà Thiên Hậu Thánh Mẫu dành kinh phí thực hiện các hoạt động từ thiện xã hội nhiều nhất từ trước đến nay. Ban đã quyết định trích quỹ dự phòng cùng với Đảng bộ, chính quyền địa phương tham gia các hoạt động chống dịch.

 Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Sở Giáo dục - Đào tạo tiếp nhận hỗ trợ thiết bị học trực tuyến cho học sinh khó khăn từ Ban Trị sự chùa Bà Thiên Hậu Thánh Mẫu

 Bảng kê các hoạt động thiện nguyện trong năm vừa qua của Ban Trị sự chùa Bà Thiên Hậu Thánh Mẫu dày đặc các hoạt động thiện nguyện, trong đó tập trung hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19. Không chỉ riêng năm 2021, năm 2020, ban cũng ưu tiên kinh phí đóng góp vào công tác phòng, chống dịch bệnh của địa phương. Trong 2 năm qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, có nhiều giai đoạn toàn tỉnh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, chùa Bà Thiên Hậu Thánh Mẫu tạm đóng cửa để bảo đảm công tác phòng, chống dịch. Dịch bệnh kéo dài, năm 2020 nguồn thu giảm 80%, bước sang năm 2021 nguồn thu giảm sâu đến 90%.

Tuy nguồn thu giảm nhưng ban vẫn tích cực triển khai các hoạt động thiện nguyện. Ông Trần Vĩnh An, Phó ban Trị sự chùa Bà Thiên Hậu Thánh Mẫu, nói: “Đó là chúng tôi thực hiện theo tiêu chí: Mong cho quốc thái dân an. Kế hoạch chi cho công tác từ thiện xã hội hàng năm của ban là từ 2 - 2,5 tỷ đồng. Dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch nhưng khi thấy dịch bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống xã hội, ban đã quyết định trích quỹ dự phòng cùng với Đảng bộ, chính quyền địa phương tham gia các hoạt động chống dịch”.

Trong 2 năm qua, ở bất cứ hoạt động phòng, chống dịch bệnh nào của địa phương cũng đều có sự góp sức của Ban Trị sự chùa Bà Thiên Hậu Thánh Mẫu. Trong các hoạt động chăm lo an sinh xã hội, khi nghe có trường hợp người dân không có tiền về quê, ban đã nhanh chóng hỗ trợ. Hay như các trường hợp bệnh nhân nghèo, người dân bị ngộ độc thực phẩm, ban đã trích từ 30 - 50 triệu đồng giúp đỡ cho mỗi trường hợp. Có những giai đoạn các cấp chính quyền thực hiện phát lương thực, thực phẩm cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, ban cũng đều có những phần đóng góp thiết thực. Khi tỉnh kêu gọi đóng góp ủng hộ Quỹ phòng, chống Covid-19, ban cũng xung phong đóng góp tích cực.

Không bỏ sót một đối tượng nào gặp khó khăn cần giúp đỡ, Ban Trị sự chùa Bà Thiên Hậu Thánh Mẫu luôn tình nguyện hỗ trợ hết mình. Hưởng ứng cuộc vận động “sóng và máy tính cho em”, ban đã trao tặng 50 thiết bị học trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ở mỗi giai đoạn, ban cũng đều có những phần đóng góp thiết thực. Trong thời điểm này, các địa phương tổ chức tặng quà tết cho các đối tượng, Ban Trị sựchùa Bà Thiên Hậu Thánh Mẫu cũng đồng hành với người nghèo qua các hoạt động: Ủng hộ quà cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh phát quà xuân, hỗ trợ quà tết cho người nghèo ở các phường Chánh Nghĩa, Hòa Phú, Phú Cường, Tương Bình Hiệp…

Ông Trần Vĩnh An cho hay Ban Trị sựchùa Bà Thiên Hậu Thánh Mẫu gồm 4 bang người Hoa: Quảng Châu, Triều Châu, Phước Kiến, Sùng Chính. Nhiều năm qua, cộng đồng Bốn bang người Hoa TP.Thủ Dầu Một luôn thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Nhà nước, tích cực tham gia các chương trình vận động, các phong trào do địa phương và Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp phát động. Cộng đồng Bốn bang người Hoa luôn nhận được sựquan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương nên đời sống của người Hoa ngày càng được nâng cao. Trong hoạt động của từng nhóm cộng đồng, tiêu chí: Đoàn kết - tương trợ - gắn kết cùng nhau phát triển luôn được đặt lên hàng đầu; những hoạt động tương tế, khuyến học, khuyến tài… thường xuyên được quan tâm thực hiện, tạo sựđồng thuận cao trong cộng đồng bang dân.

HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên