Chị Trần Tố Ngân: “Làm việc phải có nhiều sáng kiến”

Cập nhật: 26-06-2013 | 00:00:00

Chị Trần Tố Ngân, quản lý bộ phận môi trường và an toàn lao động Công ty TNHH Hài Mỹ là người luôn hết mình vì công việc, không ngại khó khăn vất vả, đưa ra những sáng kiến cải tiến kỹ thuật giúp công ty tiết kiệm thời gian, chi phí, giúp ích cho nhiều công nhân.  

Trông dáng vẻ dịu dàng ít ai biết được chị Trần Tố Ngân là một người mạnh mẽ, kiên trì, không quản ngại khó khăn. Tốt nghiệp trường Kỹ thuật công nghệ chuyên ngành kỹ thuật môi trường, chị về Công ty TNHH Hài Mỹ, TX.Thuận An làm việc. 3 năm làm việc tại công ty, mỗi ngày chị đi hơn 40 cây số từ quận 11 (TP.HCM) đến phường Bình Chuẩn (TX. Thuận An) làm việc. Hôm không kẹt xe thì khoảng hơn 1 tiếng là đến nơi, còn kẹt xe thì mất 2 giờ đồng hồ. Về đến nhà mệt mỏi vậy nhưng chị vẫn tiếp tục đến trường Đại học Bách Khoa (TP.HCM) để học cao học, chuyên ngành quản lý môi trường. Kết quả đền bù xứng đáng khi giờ đây, chị đã có trong tay tấm bằng thạc sĩ và làm quản lý ở một công ty lớn với hàng ngàn công nhân.

Công ty chị chuyên sản xuất giày nên vấn đề bảo vệ môi trường và an toàn cho người lao động là nhiệm vụ rất quan trọng. Là người làm công tác chuyên môn về lĩnh vực này nên ngày làm việc của chị cũng rất bận rộn, vừa huấn luyện cho công nhân kiến thức về an toàn lao động, nhắc nhở công nhân trang bị các thiết bị bảo hộ lao động, kiểm tra công tác bảo vệ môi trường; vừa hướng dẫn công nhân phân loại rác… Chị cho biết, nhiều công nhân chưa thấy tác hại của việc không sử dụng thiết bị bảo hộ, nên thứ bảy hàng tuần chị mở các lớp tập huấn cho công nhân để họ sớm nắm bắt kiến thức và biết cách bảo vệ mình.

Chị Ngân còn là người đưa ra rất nhiều sáng kiến giúp tiết kiệm chi phí và thời gian cho công ty. Chẳng hạn như sáng kiến thay đổi toàn bộ hệ thống đèn ở công ty sang sử dụng đèn T5 để tiết kiệm điện; sắp xếp các lỗ thông gió để tạo không khí mát trong phân xưởng cho công nhân… Bên cạnh đó, chị còn tích cực tuyên truyền về bảo vệ môi trường đến công nhân và nhân viên công ty bằng nhiều việc làm hay và bổ ích được các cán bộ, công nhân hưởng ứng tích cực, như: Hưởng ứng ngày môi trường thế giới, phối hợp với Ban lãnh đạo công ty tổ chức cuộc thi “Tái chế rác thải”...

Chị Ngân nói: “Muốn công nhân làm việc thật tốt phải có những sáng kiến, những việc của tôi làm không phải là sáng kiến to tát, mà trong quá trình làm việc mình thấy cái gì hay thì sẽ đưa ra ý tưởng mong có thể giúp ích cho công nhân và công ty là vui rồi”.

 

 N.NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên