Chiến thắng của lòng quả cảm

Cập nhật: 10-06-2024 | 08:57:53

Trong lần thứ 8 tham dự Giải bóng đá lão tướng thế giới, Đội Cựu tuyển thủ (CTT) Việt Nam đã xuất sắc giành ngôi vương ở giải hạng B. Đây là chiến thắng giàu cảm xúc của các CTT Việt Nam khi đội gặp khá nhiều khó khăn trong suốt giải đấu.


Đội cựu tuyển thủ Việt Nam lần đầu vô địch giải hạng B tại giải bóng đá lão tướng thế giới. Ảnh: NGỌC DUYÊN

Mang sang Thái Lan đội hình được xem là khá chất lượng với sự góp mặt của các tuyển thủ danh tiếng một thời của bóng đá Việt Nam, như: Đào Văn Phong, Lê Tấn Tài, Thạch Bảo Khanh cùng các CTT từng thi đấu ở các giải đấu chuyên nghiệp, như: Viết Bính, Hồng Sĩ, Nam Huân hay Vũ Quang, nhưng CTT Việt Nam lại rơi vào bảng đấu tử thần khi phải đối đầu với Anh, Australia và chủ nhà Thái Lan.

Không thể tạo ra bất ngờ trước các đại diện quá mạnh đến từ châu Âu hay Australia, Việt Nam đành chấp nhận xuống chơi ở giải hạng B cùng với Đài Loan (Trung Quốc), Lào và chủ nhà Thái Lan. Đáng chú ý, trước khi bước vào 2 trận bán kết và chung kết, lực lượng của đội chỉ còn đúng 16 cầu thủ mạnh khỏe. Tiền đạo Thạch Bảo Khanh, tiền vệ Tấn Tài vắng mặt.

Tuy nhiên, sự bổ sung kịp thời tiền đạo Đào Văn Phong đã giúp Việt Nam dễ dàng đánh bại Đài Loan 2-0 ở bán kết. Bước vào trận chung kết, Việt Nam sớm bị dội 2 “gáo nước lạnh” cùng lúc khi bị dẫn trước 0-1 và trung vệ An Khánh bị truất quyền thi đấu. Kết thúc hiệp 1 bị dẫn trước 3-0, chức vô địch tưởng chừng đã thuộc về người Thái. Nhưng bằng ý chí quyết tâm không bỏ cuộc, bước vào hiệp 2, chỉ trong 15 phút, Văn Phong lập cú hattrick để đưa trận đấu về vạch xuất phát. Anh hoàn thành cú pocker ở phút 75 giúp Việt Nam vươn lên dẫn trước 4-3. Chơi thiếu người đuối sức, Việt Nam để cho Thái Lan có bàn gỡ 4-4 sau khi đội bạn được hưởng quả penalty gây tranh cãi.

Bước vào loạt luân lưu định mệnh, tâm lý căng cứng khiến 3 cầu thủ Việt Nam liên tục đá hỏng. Nhưng may mắn trong khung thành của CTT Việt Nam có thủ thành Tâm Anh quá bản lĩnh và kinh nghiệm. Hai pha cản phá thành công của anh, cùng hai cú sút đưa bóng đi trúng xà ngang của Thái Lan đã giúp Việt Nam giành chiến thắng với tỉ số 4-3, qua đó lần đầu tiên đăng quang tại giải đấu này. Đó chính là chiến thắng của lòng quả cảm, chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của các CTT Việt Nam.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=865
Quay lên trên