Chính phủ lắng nghe ý kiến của các địa phương, bộ ngành về định giá đất đai

Cập nhật: 31-10-2023 | 08:51:50

Sáng 30-10, tại TP.Hà Nội, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã chủ trì hội nghị trực tuyến với một số bộ ngành và 63 địa phương trong cả nước. Tham dự tại điểm cầu Bình Dương có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Tại hội nghị, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà và các đại biểu đã thẳng thắn, trao đổi nhiều vấn đề các địa phương quan tâm, thắc mắc đối với nội dung tờ trình dự thảo về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 44/2014/NĐ-CP ngày 15- 5-2014 của Chính phủ quy định về giá đất và Nghị định số 10/2023/NĐ-CP ngày 3-4-2023 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai. Qua đó, đóng góp nhiều ý kiến, kiến nghị để góp phần xây dựng nghị định đi vào cuộc sống, góp phần tháo gỡ khó khăn, vướng mắc làm cơ sở để các địa phương triển khai thực hiện đúng quy định.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Mai Hùng Dũng đã nêu lên một số kiến nghị và đề xuất Chính phủ xem xét ban hành quy định các yếu tố ảnh hưởng đến giá đất, cách thức, khung tỷ lệ điều chỉnh đối với từng yếu tố ảnh hưởng đến giá đất để phục vụ công tác xác định giá đất đối với từng loại dự án, bảo đảm tính thống nhất chung cho cả nước hoặc theo vùng. Ngoài ra, Chính phủ, các bộ, ngành xem xét nâng hệ số điều chỉnh giá đất tăng 3 đến 4 lần so với mức quy định hiện nay. Nhiều địa phương cũng đã nêu ý kiến, kiến nghị để hoàn thiện nghị định liên quan đến công tác định giá đất của Chính phủ, làm cơ sở cho các chính quyền địa phương, doanh nghiệp vận dụng phục vụ nhu cầu phát triển trong thời gian tới.

MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên