Bất động sản

Những quy định mới trong kinh doanh bất động sản

Các chuyên gia nhận định, những quy định mới trong 3 bộ luật được cho là ưu việt hơn, khắc phục được các mâu thuẫn và chồng chéo trước đây, từ đó nâng cao hiệu quả thực thi.

Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp (Becamex IDC) vừa tổ chức cho các khách hàng mua nhà tại khu chung cư nhà ở xã hội (NƠXH) Việt - Sing (phường An Phú, TX.Thuận An) bốc thăm đợt 1 giai đoạn 2. Trong dịp bốc thăm này, trên 100 căn hộ đã được 82 khách hàng là những đối tượng có thu nhập thấp chọn vị trí để sau đó tiến hành nộp tiền, ký kết hợp đồng với chủ đầu tư. Các đợt bốc thăm, chọn vị trí cho các khách hàng tiếp theo sẽ được Becamex IDC tổ chức trong thời gian tới.

Dự án Sunrise City của Tập đoàn Novaland từng nổi tiếng với giá bán cao ngất tại đường Nguyễn Hữu Thọ, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh giờ đây đã chính thức công bố giảm giá bán căn hộ khu North Towers (giai đoạn 3) xuống còn 27 triệu đồng/m2. So với giá bán khu South Tower (giai đoạn 1) của dự án vào tháng 7/2012, giá thành hiện nay đã giảm một nửa.

(BDO) Sáng 24-8, Tập đoàn Đất Xanh đã khởi công xây dựng dự án SunView Town tại đường Gò Dưa, phường Tam Bình, quận Thủ Đức, TP.HCM (ảnh).

Hơn 200 đại biểu, đại diện các bộ, ngành Trung ương, Hiệp hội Xây dựng, Hiệp hội Bất động sản, lãnh đạo Sở Xây dựng 63 tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự hội thảo.

Từ quý IV năm 2013, các dự án (DA) bất động sản sẽ phải thực hiện báo cáo định kỳ về tình hình triển khai đầu tư xây dựng và tình hình kinh doanh theo quy định tại Thông tư 11/2013/ TT-BXD. Các loại DA phải thực hiện báo cáo gồm phát triển nhà ở; đầu tư xây dựng khu đô thị mới; tòa nhà chung cư hỗn hợp; hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp, trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê, khách sạn; khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng. Các loại báo cáo phải nộp gồm báo cáo tổng hợp thông tin, báo cáo kết thúc đầu tư xây dựng, báo cáo định kỳ hàng quý, báo cáo năm. Các chủ đầu tư phải nộp báo cáo theo mẫu ban hành kèm Thông tư 11 về Sở Xây dựng địa phương nơi thực hiện dự án và Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản.

 Bộ Xây dựng cho biết, tính đến thời điểm này các ngân hàng đã cam kết cho 150 khách hàng vay, với số tiền 46,2 tỷ đồng. Trong đó đã giải ngân cho 139 khách hàng với số tiền 33,5 tỷ đồng.

Cùng với nhiều dự án đầu tư nước ngoài (FDI) đầu tư vào lĩnh vực sản xuất đang tăng tốc để đưa nhà máy đi vào hoạt động.

Theo Bộ Xây dựng, tính đến trung tuần tháng 7, các ngân hàng đã giải ngân 11 tỷ đồng từ gói 30.000 tỷ cho 56 khách hàng cá nhân vay.

Bộ trưởng Xây dựng Trịnh Đình Dũng khẳng trong chương trình Dân hỏi Bộ trưởng trả lời tuần này.

(BDO) Chiều nay (8-7), Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung đã có buổi làm việc với Ngân hàng Nhà nước tỉnh và các ngân hàng thương mại, sở, ngành, doanh nghiệp trên địa bàn về chính sách nhà ở xã hội (NƠXH).

Diễn ra cuối tuần qua tại Thành phố mới (TPM) Bình Dương, hội nghị “Vốn ngoài ồ ạt vào Bình Dương và Cơ hội cho nhà kinh doanh” do Becamex IJC tổ chức đã thu hút hơn 200 doanh nghiệp (DN) từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành đến tìm cơ hội đầu tư. Tại sự kiện này, với tiềm năng phát triển thương mại - dịch vụ (TM-DV), dự án Đông Đô Đại Phố (ĐĐĐP) đã tạo ấn tượng mạnh với các DN.

 Bà Đặng Thị Kim Oanh (trái), Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Địa ốc Kim Oanh trao giải đặc biệt cho chị Lê Thị Hương 

Quay lên trên