Chợ hoa xuân 2017 có 190 gian hàng hoa, cây cảnh

Cập nhật: 05-01-2017 | 23:19:17

UBND phường Phú Cường đã chuẩn bị xong kế hoạch tổ chức Chợ hoa xuân lần XVI nhân dịp chào mừng sự kiện kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh và đón mừng năm mới Đinh Dậu 2017. Phóng viên Báo Bình Dương đã có cuộc phỏng vấn bà Văn Nguyệt Ánh, Chủ tịch UBND phường Phú Cường về sự kiện này.

 Lực lượng phường Phú Cường đang kẻ ô bố trí điểm bày bán hoa tết tại đường Bạch Đằng, TP. Thủ Dầu Một

 - Các bước chuẩn bị cho hoạt động của chợ hoa xuân đến nay như thế nào, thưa bà?

- Thời điểm này, UBND phường Phú Cường đã chuẩn bị xong kế hoạch tổ chức Chợ hoa xuân lần thứ XVI năm 2017, thành lập Ban tổ chức chợ hoa xuân Bạch Đằng và đã triển khai thực hiện được một số công đoạn. Cụ thể, chúng tôi đã tổ chức cho các nhà vườn đến đăng ký địa điểm để trưng bày kinh doanh hoa kiểng tết; lập danh sách nhóm ngành hàng; kẻ ô đánh số các quầy hàng kinh doanh. Ngày 8-1 tới đây, sẽ tổ chức cho các hộ rút thăm chọn lô theo mặt hàng đăng ký kinh doanh. Đồng thời, tổ chức trang trí chợ hoa xuân. Dự kiến, từ ngày 16-1, chợ hoa xuân sẽ đi vào hoạt động cho đến 12 giờ ngày 27-1 (tức 30-12 âm lịch) các hộ kinh doanh tổ chức tháo gỡ, dọn dẹp vệ sinh, trả lại mặt bằng và kết thúc chợ hoa xuân lúc 17 giờ cùng ngày.

- Cụ thể việc triển khai bố trí các gian hàng tại Chợ hoa xuân năm 2017 sẽ tiến hành ra sao, thưa bà?

- Năm nay, UBND TP.Thủ Dầu Một phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức triển lãm mỹ thuật, nhiếp ảnh nghệ thuật, trang trí trưng bày các tiểu cảnh hoa kiểng, cây kiểng, gốm sứ mỹ thuật trên đường Bạch Đằng (đoạn từ giao lộ Đinh Bộ Lĩnh - Bạch Đằng đến giao lộ Ngô Quyền - Bạch Đằng). Do vậy, UBND phường phải lựa chọn nhà vườn có những cây kiểng đẹp để sắp xếp trên đường Bạch Đằng, tiếp giáp với khu vực Triển lãm mỹ thuật nhằm mục đích trưng bày và kinh doanh đáp ứng nhu cầu du xuân, thưởng ngoạn của nhân dân.

Về việc bố trí sắp xếp khu vực kinh doanh hoa kiểng, UBND phường căn cứ tình hình thực tế của địa phương và có sự thống nhất của Công ty Cổ phần Xây dựng Tư vấn Đầu tư Bình Dương (Biconsi), chúng tôi sẽ tổ chức khoảng 190 gian hàng tại 3 khu trên đường Bạch Đằng, đất dự án TTTM - Dịch vụ Bạch Đằng (Biconsi) và Chung cư Bạch Đằng. Trong đó, Khu vực 1 trên đường Bạch Đằng (đoạn từ Hội Văn học Nghệ thuật đến lối vào dự án TTTM - Dịch vụ Bạch Đằng). Tại đây dự kiến sẽ bố trí 50 điểm, kinh doanh chuyên về hoa mai (lớn). Khu vực 2 tại đất dự án TTTM - Dịch vụ Bạch Đằng ở khu 14 sẽ bố trí 130 điểm và khu vực 3 tại khu đất trước Chung cư Bạch Đằng, đường Nguyễn Tri Phương sẽ bố trí 10 điểm kinh doanh các loại trái cây như dưa hấu, thơm, bưởi... nhằm tạo sự thuận tiện cho người dân mua sắm.

- Như vậy, khu vực hoa viên đường Bạch Đằng sẽ có những hoạt động gì, thưa bà?

- Theo Kế hoạch của UBND TP.Thủ Dầu Một về Triển lãm mỹ thuật và nhiếp ảnh hoa viên Bạch Đằng, chủ đề “TP.Thủ Dầu Một vào xuân” sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa như: Triển lãm mỹ thuật, nhiếp ảnh nghệ thuật, trang trí trưng bày các tiểu cảnh, hoa kiểng, cây kiểng, gốm sứ mỹ thuật, biểu diễn nghệ thuật mừng Đảng, mừng xuân… Mục tiêu nhằm phục vụ đa dạng nhu cầu tham quan, thưởng lãm chợ hoa xuân, chụp ảnh lưu niệm của du khách xa, gần.

- Thưa bà, Ban tổ chức mong mỏi điều gì ở chợ hoa xuân năm nay?

- Việc tổ chức chợ hoa xuân hàng năm là truyền thống mang tính nhân văn. Đây là dịp để các nhà vườn quảng cáo các sản phẩm, hiện vật ngành nghề hoa kiểng đạt chất lượng cao, góp phần thúc đẩy và làm cầu nối để ngành nghề hoa kiểng phát triển. Qua đó, phục vụ nhu cầu, mua bán các mặt hàng hoa kiểng vào dịp tết của nhân dân trên địa bàn và các tỉnh, thành khác. Chính vì vậy, chợ hoa xuân năm nay, UBND phường đã tập trung triển khai các giải pháp tăng cường quản lý, phân công lực lượng trực thường xuyên ở chợ hoa xuân để giữ gìn an ninh trật tự; an toàn giao thông, vệ sinh môi trường; phòng chống cháy nổ, kiểm tra việc trang trí và quản lý cơ sở vật chất trong suốt thời gian diễn ra chợ hoa xuân... Mục tiêu của địa phương, chợ hoa xuân có ý nghĩa quan trọng trong đời sống tinh thần của nhân dân, phải bảo đảm an ninh trật tự, thể hiện văn minh thương mại, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, bán đúng vị trí được bố trí không lấn chiếm lòng đường, bảo đảm trật tự đô thị và vệ sinh môi trường. Để đạt được mục tiêu đề ra thì ý thức tự giác chấp hành của các hộ kinh doanh và người dân rất quan trọng, đồng thời phải có sự phối hợp với các ngành chức năng thành phố thì Chợ hoa xuân lần thứ XVI Đinh Dậu sẽ thể hiện tính nhân văn và ngày càng rõ hơn nét đẹp truyền thống của người dân mỗi độ xuân về.

- Xin trân trọng cảm ơn bà!

TRÚC HUỲNH(thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên