Chợ nông thôn ở Phú Giáo: Bắt đầu nhộn nhịp sau tết

Cập nhật: 21-02-2018 | 09:03:34

Những ngày này, hoạt động buôn bán tại các chợ trên địa bàn huyện Phú Giáo bắt đầu nhộn nhịp trở lại; nhiều mặt hàng đã được bày bán. Tuy nhiên, sức mua tại các chợ trên đia bàn còn chậm. 

 Nhiều tiểu thương mở bán sớm

Chị Hương, tiểu thương bán thịt heo ở chợ An Linh, xã An Linh, huyện Phú Giáo cho biết, trở thành thông lệ, sau tết gia đình chị mở hàng vào ngày mùng 3 tết. Tuy vậy, tại chợ cũng có những tiểu thương mùng 1, mùng 2 tết đã khai trương.

Hàng hóa bán tại các chợ trên địa bàn huyện Phú Giáo sau tết dồi dào.
Ảnh: HẢI SÂM

Ghi nhận tại các chợ trên địa bàn huyện Phú Giáo cho thấy, những ngày này sức mua các mặt hàng còn chậm so với trước tết. Nguyên nhân một phần là do trước tết, người dân đã mua đầy đủ mặt hàng phục vụ nhu cầu của gia đình; bên cạnh đó nhiều người dân tranh thủ kỳ nghỉ tết dài ngày để đi du lịch, thăm chúc tết bà con họ hàng; cùng với đó do việc buôn bán của tiểu thương diễn ra xuyên suốt mấy ngày tết nên nhu cầu mua bán những ngày này sôi động.

Những ngày này, mặt hàng bán chạy nhất là rau, củ, quả tươi sống. Riêng đối với mặt hàng thịt heo, chị Hương cho hay, những ngày sau tết người dân vẫn còn mua đồ về để cúng kiếng đầu năm, do đó mặt hàng này vẫn có khá nhiều người mua. Do vậy, mỗi sáng quầy hàng của chị cũng bán được 30 - 40 kg thịt heo; giá giảm nhẹ so với trước tết, với giá bán 55.000 - 60.000 đồng/kg.

Rau, củ, quả hút hàng

Sau tết, các chợ trên địa bàn huyện Phú Giáo đã bày bán nhiều mặt hàng, trong đó mặt hàng rau, củ, quả tươi sống rất hút khách, mặc dù vậy giá cả vẫn ổn định, một số mặt hàng còn giá giảm so với những ngày cận tết. Anh Chánh, ở xã Tân Hiệp cho hay, những ngày này, nhiều người có nhu cầu sử dụng rau, củ, quả tươi. Vợ chồng anh thường đi chợ sớm để mua cho gia đình những bó rau tươi ngon nhất, nếu đi trễ mặt hàng rau tươi ngon sẽ không còn.

Theo ghi nhận, đối với mặt hàng rau, củ, quả do gia đình các tiểu thương tự làm bán thường có giá cao hơn và bán nhanh hết hơn, bởi đây thường là rau an toàn nên người mua chấp nhận mức giá cao hơn để bảo đảm an toàn sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Nhìn chung, giá cả mặt hàng rau, củ, quả tươi sống tăng nhẹ so với ngày thường, không khan hiếm hàng. Chị Hiền, ở thị trấn Phước Vĩnh chia sẻ, dịp tết năm nay hàng hóa tại chợ trên địa bàn dồi dào, phong phú, mới mùng 2 tết chợ Phước Vĩnh đã có đầy đủ hàng hóa. Giá cả một số mặt hàng rau, củ tại đây tăng nhẹ; riêng khổ qua, những ngày giáp tết có thời điểm tăng đến 80.000 đồng/kg, hiện đã giảm xuống còn hơn 40.000 đồng/kg.

Theo chị Linh, tiểu thương bán hàng rau, củ tại chợ Phước Vĩnh, cũng như những năm trước, sau tết các mặt hàng rau, củ, quả có sức mua cao, giá tăng nhẹ. Chị Linh cho rằng, nguồn cung mặt hàng này sau tết không khan hiếm. Tuy vậy, việc giá mặt hàng này hiện tăng 5 - 10% so với ngày thường cũng là điều bình thường; khoảng 5 - 7 ngày nữa giá cả sẽ ổn định trở lại, khi nguồn cung của nhà vườn dồi dào hơn. Điều đáng nói, năm nay do thời tiết thuận lợi nên mặt hàng rau, củ, quả tươi sống dồi dào, ít có khả năng xảy ra tình trạng khan hiếm hàng khiến giá cả tăng cao.

Anh Lê Văn Tài, một hộ dân trồng rau ở xã Vĩnh Hòa cho hay, nhằm phục vụ nhu cầu cho người tiêu dùng sau tết, những người trồng rau như gia đình anh luôn chủ động cung cấp hàng hóa ra thị trường. Ngay ngày mùng 1 tết, gia đình anh đã có rau giao cho thương lái, với mức giá thương lái mua tại vườn từ 7.000 - 8.000 đồng/kg; mỗi ngày anh giao từ 30 - 40kg. Chính vì vậy, giá rau bán tại các chợ trên địa bàn huyện Phú Giáo sẽ chỉ từ 15.000 - 17.000 đồng/kg.

HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên