Cho vay nặng lãi, bị phạt 100 triệu đồng

Cập nhật: 12-06-2020 | 10:15:00

Vừa qua, TAND TX.Tân Uyên đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Trịnh Bá L. (SN 1990, quê Lào Cai) 100 triệu đồng về tội “Cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự”.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 22- 4- 2019, Công an phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên nhận được tin báo của người dân có hai thanh niên đang cho vay nặng lãi tại một quán cà phê ở địa phương. Công an tiến hành xác minh nhân thân, lai lịch của 2 thanh niên trên là Trịnh Bá L (SN 1990, quê Lào Cai) và Nguyễn Việt Đ. (SN 1990, quê Lào Cai). Ngay sau đó cả hai được mời về trụ sở làm việc và chuyển vụ việc đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX.Tân Uyên giải quyết theo thẩm quyền.

Qua tiến hành trưng cầu trích xuất dữ liệu thông tin, hình ảnh từ điện thoại di động của L., công an đã xác định được từ khoảng tháng 9-2018 đến tháng 5-2019 đối tượng này cho 17 người vay tiền với lãi suất bình quân từ khoảng 20% - 30%/tháng.

Tại phiên tòa mới đây, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Trịnh Bá L. 100 triệu đồng về tội “Cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự”, đồng thời tịch thu sung quỹ nhà nước 1 điện thoại di động và số tiền 12,8 triệu đồng (tổng số tiền gốc L. cho 17 người vay); buộc bị cáo phải nộp lại toàn bộ số tiền thu lợi bất chính từ cho vay nặng lãi.

Đối với bị cáo Nguyễn Việt Đ., do số tiền thu lợi bất chính từ việc cho vay nặng lãi chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm nên chỉ bị xử phạt hành chính.

THU HƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên