Công an TX.Tân Uyên: Bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng bộ

Cập nhật: 11-06-2020 | 07:44:32

Trước khi Đảng bộ TX.Tân Uyên tổ chức Đại hội lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025, mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng, trong đó việc giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông (ATGT) đã được Công an TX.Tân Uyên thực hiện chu đáo.

 Lực lượng Công an TX.Tân Uyên tiến hành tuần tra vũ trang bảo đảm ANTT, ATGT trong suốt thời gian diễn ra đại hội. Ảnh: H.PH

 Chủ động giữ gìn ANTT

Theo kế hoạch, đại hội sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 10 đến hết 12-6). Công an TX.Tân Uyên đã chủ động xây dựng nhiều kế hoạch giữ gìn ANTT, ATGT, không để xảy ra những tình huống bất ngờ. Trung tá Hà Tấn Phú, Trưởng Công an TX.Tân Uyên, cho biết: “Do đây là đại hội được lựa chọn là đại hội điểm khối Đảng bộ cấp huyện nên trước đó lãnh đạo Công an TX.Tân Uyên yêu cầu các đội nghiệp vụ huy động tối đa lực lượng, xây dựng các kế hoạch thực hiện tốt công tác giữ gìn ANTT, ATGT trong suốt thời gian diễn ra đại hội”.

Theo Trung tá Phú, hiện lực lượng Công an TX.Tân Uyên được huy động tối đa, trực chiến 24/24 giờ. Lực lượng cảnh sát, an ninh tập trung bám sát địa bàn, phối hợp với lực lượng chức năng tỉnh bảo vệ, kiểm soát an ninh tại hội trường của Trung tâm Hành chính TX.Tân Uyên. Nhiều xe chữa cháy được điều đến các điểm tiếp nước xung quanh nơi tổ chức đại hội, cắt cử cán bộ, chiến sĩ (CBCS) túc trực phòng ngừa xảy ra sự cố cháy nổ.

Riêng vấn đề phòng chống các loại tội phạm, lãnh đạo Công an TX.Tân Uyên yêu cầu Đội Cảnh sát hình sự, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - ma túy tăng cường đấu tranh, không để xảy ra tình trạng trộm cướp tài sản, băng nhóm đánh nhau, bảo kê, tàng trữ và vận chuyển trái phép chất ma túy… Ngoài ra, Công an các xã, phường và lực lượng phòng, chống tội phạm ở cơ sở cũng tăng cường tuần tra vũ trang khép kín địa bàn; đồng thời triển khai kiểm tra cơ sở kinh doanh trọ, khu trọ đông công nhân và các khu vực tiềm ẩn nguy cơ mất ANTT để có những biện pháp đấu tranh, xử lý kịp thời.

Tăng cường tuần tra điều tiết giao thông

Liên quan đến việc bảo đảm trật tự ATGT, Trung tá Trần Phương Toàn, Phó trưởng Công an TX.Tân Uyên, cho biết công tác này đã sẵn sàng. Trước đó, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) - trật tự đã phối hợp với chính quyền các xã, phường thực hiện lập lại trật tự đô thị ở nhiều tuyến đường trọng điểm, yêu cầu người dân sống hai bên mặt tiền đường nối vào trung tâm phường Uyên Hưng không buôn bán lấn chiếm vỉa hè, đậu, dừng xe dưới lòng đường. Đối với các doanh nghiệp, chủ phương tiện kinh doanh vận tải, chủ hầm mỏ, bến bãi trên toàn thị xã đã được gửi hàng trăm lá thư ngỏ kêu gọi thực hiện tốt việc hạn chế lưu lượng phương tiện ô tô tham giao thông vào thời gian cao điểm trong 3 ngày diễn ra đại hội, tránh xe chạy thành đoàn từ 2 xe trở lên; phổ biến đến tài xế, người tham gia giao thông chấp hành nghiêm các quy định của Luật Giao thông đường bộ.

“Để thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm trật tự ATGT, Công an TX.Tân Uyên yêu cầu Phòng Cảnh sát cơ động, Phòng CSGT Công an tỉnh điều động thêm CBCS hỗ trợ phối hợp tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường trọng điểm. Những hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ sẽ được CBCS trong tổ tuần tra chụp hình, quay phim lại để sau khi kết thúc đại hội thì lực lượng CSGT sẽ xử lý theo quy định của pháp luật. Tại khu vực các tuyến đường nối vào trung tâm phường Uyên Hưng, khu vực hành chính TX.Tân Uyên sẽ được CBCS Đội CSGT đứng chốt, phân luồng tránh ùn tắc hay xảy ra va chạm, tai nạn giao thông”.

“Tại khu vực này, đang có 3 công trình thi công xây dựng, nhiều xe bồn phục vụ công trình đã được yêu cầu tạm ngưng để bảo đảm an toàn, hạn chế khói bụi trên mặt đường. Trong khi đó, một phần khu vực nơi tổ chức đại hội tiếp giáp với sông Đồng Nai nên Công an TX.Tân Uyên đã điều động 2 tổ tuần tra bằng cano, phối hợp với Công an xã Bạch Đằng, phường Thạnh Phước… thực hiện tuần tra liên tục trên sông để bảo đảm ATGT đường thủy hoặc ngăn chặn những vụ việc phát sinh phía dưới sông”, Trung tá Toàn, cho hay.

Theo ghi nhận của P.V, sáng 10-6 tại khu vực dẫn vào địa điểm tổ chức đại hội có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông rất ít, chủ yếu là người điều khiển xe máy, giao thông được bảo đảm thông suốt....

Với những cách làm nhằm bảo đảm ANTT, ATGT của Công an TX.Tân Uyên, tin rằng Đại hội điểm Đảng bộ TX.Tân Uyên lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ diễn ra tốt đẹp

 HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên