Chọn thực phẩm sạch cho những ngày tết

Cập nhật: 09-01-2018 | 08:30:47

Còn hơn một tháng nữa sẽ đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm đang được các bà nội trợ đặc biệt qua n tâm. Trong điều kiện đó, xu hướng chọn thực phẩm sạch, do nhà làm đang được khách hàng ưa chuộng…

 Ghi nhận thị trường những ngày này cho thấy, người tiêu dùng đã quan tâm nhiều hơn đến thực phẩm sạch. Chị Hoàng Linh, ở Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một chia sẻ, hàng ngày chị luôn quan tâm đến vấn đề an toàn thực phẩm, dịp tết chị càng đặc biệt chú ý đến vấn đề này hơn, vì an toàn sức khỏe cho gia đình và người thân là vô cùng quan trọng.

 Một cửa hàng bán thực phẩm tết ở TP.Thủ Dầu Một. Ảnh: QUỲNH NHƯ

Nắm bắt tâm lý khách hàng, nhiều người kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã tung ra thị trường các thực phẩm phục vụ tết theo xu hướng “lạ - độc đáo - sạch và do nhà làm”. Chị Phạm Trang, chủ Nhà hàng Hương Việt (TP. Thủ Dầu Một) vừa mở thêm gian hàng thực phẩm tết. Theo chị Trang, thấy nhu cầu của khách đến ăn uống vào dịp cuối năm rất chú ý đến vệ sinh an toàn thực phẩm và hỏi nhau về thực phẩm tết để mua cho gia đình, cũng như biếu, tặng, chị đã mở gian hàng quà tết với các thực phẩm sạch do nhà làm hoặc lấy hàng từ các cơ sở chế biến uy tín.

Theo chị Trang, gia đình chị làm nghề kinh doanh hạt điều tại Bình Phước nên đây là mặt hàng chủ lực trong gian hàng phục vụ tết. Bên cạnh đó, các loại mắm, củ kiệu, dưa hành cũng do nhà chị làm nên không có chất bảo quản. Còn các loại khô, nước mắm, măng… chị lấy từ cơ sở quen biết nên khách hàng có thể yên tâm về chất lượng, giá cả. Ngoài ra, một số mặt hàng khác cũng đã được chị chào giá để khách hàng tham khảo như: Khô nai Campuchia giá 890.000 đồng/ kg; tôm khô lớn 1 triệu đồng/ kg; hạt điều rang muối hạt lớn 320.000 đồng/ kg; mắm các loại từ 35.000 - 100.000 đồng/hũ… Trong khi đó, giá một giỏ quà tặng thực phẩm sạch cũng từ 500.000 đồng trở lên cho khách lựa chọn hàng để gói.

Trên mạng xã hội cũng đã rộn ràng rao bán các loại thực phẩm tết nhà làm. Nhiều “bếp” (chủ trang mạng) cho biết, chủ yếu họ làm để ăn, cung cấp cho bà con nội ngoại và ai có nhu cầu thì đặt trước, họ làm luôn để giao trong dịp tết. Mặt hàng do nhà làm nhiều nhất vẫn là các loại dưa, mắm, bánh mứt. Có nhiều chủ trang mạng nhận gói bánh tét theo hương vị đặc trưng của mỗi vùng miền. Chẳng hạn như bánh chưng, bánh tét của miền Bắc nhất thiết phải là nếp, đậu xanh phía Bắc gửi vào, hay bánh chưng, bánh tét theo hương vị miền Nam phải có hạt điều béo mới đậm đà.

Chị Tâm, ở phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một hiện đi làm ở một bệnh viện tư nhân nhưng vẫn tranh thủ “soạn việc” cho người thân ở nhà làm để bán thực phẩm trong dịp tết. Các mặt hàng nhà chị cung ứng cho thị trường tết là mứt dừa, mứt gừng, gừng dẻo… với tiêu chí ít ngọt, phù hợp với xu thế chung của người tiêu dùng đang rất sợ mập hiện nay. Chị Tâm cho biết, gia đình chị lâu nay đều làm bánh, mứt trong các dịp giỗ, lễ, tết do ngại về chất phụ gia, phẩm màu khi mua ngoài thị trường. Biết nhiều người có nhu cầu về thực phẩm sạch ngày tết nên chị làm để kiếm thêm thu nhập.

Điều quan trọng của cách kinh doanh thực phẩm sạch cũng như kinh doanh online trong dịp tết là uy tín của người làm, người bán. Đó cũng là thước đo cho chất lượng sản phẩm. Và với xu hướng chọn thực phẩm an toàn hiện nay, thực phẩm sạch có thêm cơ hội đến với người tiêu dùng.

 QUỲNH NHƯ   

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=635
Quay lên trên