Chủ động các biện pháp phòng ngừa bệnh trên cây trồng

Cập nhật: 25-04-2013 | 00:00:00

(BDO) Ông Nguyễn Phong Huy, Phó Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Bình Dương cho biết, trong quý I-2013, tình hình thời tiết khu vực tỉnh Bình Dương chủ yếu là ngày nắng nóng, đêm và sáng có sương mù, tạo điều kiện thuận lợi cho một số sâu bệnh phát sinh gây hại như: sâu cuốn lá nhỏ hại lúa, bệnh phấn trắng trên cây cao su...

  Nông dân xã An Long, huyện Phú Giáo tưới nước chống hạn cho hoa màuTrước tình hình đó, chi cục đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc ở cơ sở phòng ngừa bệnh phấn trắng trên cây cao su từ khi bệnh mới xuất hiện, nhờ đó, diện tích nhiễm so với cùng kỳ giảm đáng kể. Trên cây lúa, diện tích nhiễm sâu cuốn lá nhỏ là 1.609,5ha (568 ha nhiễm nặng), chi cục đã tổ chức tập huấn, hướng dẫn nông dân áp dụng các biện pháp phòng trừ tổng hợp IPM nên hiện nay lúa đã phục hồi và phát triển tốt.

Đà Bình

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên