Chủ động hỗ trợ doanh nghiệp

Cập nhật: 02-07-2024 | 09:06:42

 Nhằm triển khai một cách sáng tạo, hiệu quả trong việc hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp (DN), Bình Dương đã xây dựng và thực hiện tốt cơ chế đối thoại, tham vấn ý kiến của DN, tạo dựng môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi. Đặc biệt, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cải cách thủ tục hành chính, đơn giản hóa mọi thủ tục để phục vụ DN và đã đạt được kết quả tích cực.

Từ đó tạo điều kiện cho DN phát triển trong môi trường kinh doanh thuận lợi, cũng chính là giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh. Tính đến nay, toàn tỉnh có hơn 4.300 dự án FDI được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 40,7 tỷ USD, đứng thứ 3 về thu hút vốn FDI (sau TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội).

Thời gian qua, lãnh đạo tỉnh cùng các sở, ngành, các huyện, thành phố tổ chức nhiều cuộc đối thoại thường kỳ và theo chuyên đề. Công tác đối thoại ngày càng hiệu quả và đi vào chiều sâu. Thông qua các hội nghị đối thoại, các khó khăn của DN được giải quyết nhanh chóng, kịp thời. UBND tỉnh cũng vừa thống nhất kế hoạch tổ chức hội nghị đối thoại DN nước ngoài năm 2024. Theo đó, dự kiến tổ chức hội nghị đối thoại với chi hội, DN nước ngoài năm 2024 thuộc 4 thị trường chính như Nhật Bản, Trung Quốc (Đài Loan), tiếng Anh và Hàn Quốc. Mục đích của các hội nghị đối thoại này là nhằm tiếp tục đẩy mạnh hoạt động hợp tác thu hút dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài cũng như thực hiện các biện pháp hỗ trợ DN, góp phần nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của Bình Dương.

Bình Dương đang đẩy mạnh thực hiện các đột phá chiến lược về thể chế, nguồn nhân lực, kết cấu hạ tầng và thúc đẩy mạnh mẽ tái cơ cấu nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng dựa trên nền tảng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo; tích cực rà soát, nắm chắc tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh trên từng ngành, lĩnh vực, địa phương để kịp thời phát hiện, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc nhằm hỗ trợ DN, người dân…

Với những nỗ lực của các cấp chính quyền trong tỉnh thông qua các cuộc đối thoại, làm việc trực tiếp, tin rằng trong thời gian tới, cộng đồng DN sẽ có thêm những bước tiến mới, góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút được thêm nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước, trở thành động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 TRIẾT NHÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=411
Quay lên trên