Chủ động lựa chọn nhà thầu cung ứng thuốc điều trị HIV

Cập nhật: 24-01-2024 | 08:24:11

Cục Phòng, chống HIV/AIDS, Bộ Y tế vừa có văn bản gửi các địa phương về việc chủ động lựa chọn nhà thầu cung ứng thuốc ARV điều trị HIV thuộc danh mục thuốc đàm phán giá. Theo Cục Phòng, chống HIV/AIDS, vì lý do khách quan nên việc lựa chọn nhà thầu cung ứng 2 thuốc đàm phán giá là Lamivudin-Tenofovir disoproxil fumarat-Dolutegravir 300/300/50mg và Lamivudin-Tenofovir disoproxil fumarat- Efavirenz 300/300/400mg bị chậm so với kế hoạch.

Nhằm bảo đảm đủ thuốc ARV điều trị người nhiễm HIV trong thời gian chờ thuốc ARV do Bộ Y tế thực hiện, Sở Y tế đề nghị Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, các cơ sở y tế điều trị HIV/AIDS trong tỉnh có nhu cầu sử dụng 2 loại thuốc trên chủ động lập kế hoạch lựa chọn nhà thầu cung ứng thuốc theo đúng quy định hiện hành. Quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc, các đơn vị gửi ý kiến về Sở Y tế để tổng hợp xin ý kiến của Cục Phòng, chống HIV/AIDS.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên